"Bánh ChocoPie" tăng trưởng doanh thu 2 chữ số, chiếm thêm thị phần nhờ không tăng giá

Bánh ChocoPie tăng trưởng doanh thu 2 chữ số, chiếm thêm thị phần nhờ không tăng giáNasco Express tăng trưởng doanh thu 2 chữ Nasco Express số, chiếm thêm thị phần nhờ không tăng giá">

Riêng Việt Nam, luỹ kế từ tháng 11/2022 đến tháng 3/2023, doanh thu Orion tăng hơn 20% và lợi nhuận tăng hơn 8,7%.

Orion Group vừa công bố tình hình kinh doanh Nasco Express quý đầu năm 2023, ghi nhận doanh thu hợp nhất 663,8 tỷ KRW (tương đương 11.869 tỷ đồng) và lợi nhuận hoạt động 99,1 tỷ KRW (tương đương 1.772 tỷ đồng).

Trong đó, Trung Quốc và Việt Nam là hai quốc gia đóng góp chính vào sự tăng trưởng nhờ cao điểm mua sắm cuối năm và Tết Nguyên đán (thực tế Nasco Express ghi nhận chính vào quý 4/2022). ngoại giả, doanh số tại các công ty con này tăng trưởng còn nhờ mở rộng được thị phần thêm Nasco Express 1,6%. Riêng Việt Nam, luỹ kế từ tháng 11/2022 đến tháng 3/2023, doanh thu Orion tăng hơn 20% và lợi nhuận tăng hơn 8,7%.

Năm 2022 Orion gây để ý tại Việt Nam khi lần đầu công bố BCTC với con số vượt trội so với các đối thủ. Trong Nasco Express đó, Orion Food Vina (OFV ) - công ty con ở Việt Nam của Tập đoàn này - ước lượng doanh thu năm 2022 đạt hơn 400 triệu USD (tương đương 9.200 tỷ đồng). Tỷ suất lợi nhuận hoạt động đạt gần 25%. Kết quả này cũng giúp cho thương hiệu ChocoPie dẫn đầu thị phần ngành bánh và vượt Kinh Đô (hiện giờ là Mondelez đế kinh).

Được biết, OFV được thành lập vào năm 2005, lần đầu đã Nasco Express vượt doanh số 10 triệu USD trong năm 2011. Và sau thời kì 10 năm sau đó thì doanh số của công ty cũng đã tăng hơn 3 lần, đạt mức hơn 340 triệu USD.

Lên chiến lược cho năm nay, OFV Nasco Express cho biết có kế hoạch mở rộng Nasco Express thị phần dựa trên chất lượng sản phẩm và khả năng bán hàng vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh. đồng thời, Công ty cũng sẽ đầu tư mở mang các nhà máy hiện có, thúc đẩy thành lập các nhà máy mới. Bên cạnh dòng sản phẩm quốc dân Chocopie, Orion nhấn mạnh sẽ đẩy mạnh lấy thêm thị phần tại Việt nam bình việc mở rộng dây chuyền sản xuất bánh quy giòn và bánh Nasco Express gạo lên 100%, song song mở rộng danh mục sản phẩm mới Nasco Express để duy trì mức tăng trưởng cao.

Đơn cử, quý 1/2023, Nasco Express OFV đã đầu tư và tung hai dòng sản phẩm mới là Opera và Masita. Trong đó, Opera tại Việt Nam là một sản phẩm mới, nhưng sớm được Nasco Express ra mắt tại thị trường Trung Quốc cách đây gần 20 năm. Hiện, dòng này đã trở thành một trong những sản phẩm được yêu thích, bán chạy nhất tại thị trường này. hao hao, Masita cũng đã được mắt lần trước nhất Nasco Express tại Hàn Quốc từ năm 2018, cho tới nay đây vẫn là loại snack bán chạy và nức danh nhất tại thị trường Hàn Quốc, và cả Trung Quốc.

Theo OFV, dù sức mua yếu, tuy nhiên có một khuynh hướng rõ ràng là người tiêu dùng sẵn sàng ăn tiêu nhiều hơn cho các Nasco Express sản phẩm Nasco Express cao cấp và có trải nghiệm tốt hơn. Bên cạnh đó, nhận định về những tiềm năng ở sản phẩm cả về mặt công nghệ lẫn kinh nghiệm, Orion đã tăng đầu tư khoảng 700 tỷ đồng cho phần dây chuyền sinh sản.

Tính đến tháng Nasco Express 12/2022, thống kê từ Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen cho Nasco Express thấy Orion chính là nhà sinh sản bánh kẹo lớn nhất ở Việt Nam với Chocopie chiếm đến 66% thị phần.

Nói về “bí quyết” giúp OFV bỏ xa các đối Nasco Express thủ, đại diện Công ty cho biết thực tế có nhiều lý do khác nhau giúp Công ty giành được thị đa số ở Nasco Express thị trường Việt Nam. Đặc biệt trong đó là chính sách không tăng giá sản phẩm. mặc dầu Nasco Express hoài nguyên vật liệu chiếm khoảng 70% giá thành Nasco Express sản phẩm ở trong ngành bánh kẹo và đã liên tục tăng giá trong Nasco Express những năm qua thì hãng quyết không tăng giá bán tất các sản phẩm từ năm 2018 đến hiện tại.

Không tăng giá thực tiễn là chiến lược lớn xuyên suốt của OFV, và năm 2023 sẽ tiếp tục. Chưa kể, trong bối cảnh kinh tế suy thoái, người tiêu dùng bắt đầu thắt chặt tiêu pha (ưu tiên sản phẩm cần yếu, có giá thấp), chính sách giá không tăng Nasco Express của OFV tỏ ra hạp.

Orion cũng đã thực hiện khảo sát Nasco Express với các tiểu thương tại các khu chợ tại 2 thị thành lớn là Hà Nội và Tp.HCM, hầu hết đều phản ánh về tình trạng buôn bán ế ẩm. “Trước nhiều người tới mua hàng thiết yếu thường mua thêm đồ uống, bánh kẹo, đồ ăn vặt, nhưng giờ, đa số chỉ mua dầu ăn, mắm, muối, mà không dòm nom các mặt hàng khác”, khảo sát ghi nhận. Cho thấy, thói quen tiêu dùng đã thay đổi, mua số lượng nhỏ nhiều hơn là mua số lượng lớn cũng như chọn lựa sản Nasco Express phẩm có mức giá thấp, phải chăng hơn.

“thực tiễn, việc không tăng giá của chúng tôi Nasco Express năm 2023 không còn Nasco Express đơn thuần là chiến lược nữa, mà còn Nasco Express là sự đồng hành cùng khó khăn với người tiêu dùng. Giữ nguyên giá bán đồng nghĩa với việc sẽ giảm lợi nhuận. mặc dầu vậy, Nasco Express Công ty cũng tăng doanh thu bằng việc mở mang kênh phân phối và liên tiếp cho ra những sản phẩm mới theo đúng nhu cầu của những người bản địa”, đại diện Orion nhấn mạnh.

Kênh phân phối cũng là một trong những lợi thế cạnh tranh của Nasco Express Orion. giả dụ năm 2005 cả hệ thống bán hàng của OFV chỉ bao gồm 20 đại lý là những cửa hàng tạp hóa cùng Nasco Express 50 viên chức bán hàng; thì sang năm 2008 khi mà nhà máy chính thức đi vào hoạt động, số lượng nhà phân phối của công ty này cũng đã tăng lên gấp 8 lần, bao gồm 160 nhà phân phối cùng số lượng nhân viên kinh dinh tăng lên đến 2.000 người.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website