Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên

Nasco Express giới công nghệ sa Nasco Express thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân viên chức" alt="Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân viên chức">

Các phi trường và hãng hàng không đang tung ra nhiều chương trình khuyến khích để vấn người cần lao trong bối cảnh thiếu nhân công, thậm chi cả nhận trông con cho viên chức.

Trong đợt Nasco Express cao điểm bay Nasco Express hè năm ngoái, tình trạng thiếu nhân công làm các công việc như chuyển vận hành lý hay dịch vụ Nasco Express chăm chút khách hàng đã gây ra tình trạng xếp hàng dài và khiến nhiều chuyến bay bị chậm trễ. Điều này đã cản trợ sự bình phục của ngành hàng không sau đại dịch, đồng thời thúc đẩy các doanh nghiệp phải có nhiều sáng kiến hơn để lôi cuốn người lao động.

"Nếu muốn viên chức làm việc theo ca một cách 'điên cuồng', vào lúc nửa đêm, Nasco Express hay giữa trưa, bạn cần phải quan hoài đến gia Nasco Express đình của họ", Thomas Romig – Phó giám đốc Hội đồng trường bay Quốc tế (ACI World) cho biết.

Một phần vấn đề của ngành hàng không là lương thấp và công việc nặng nhọc, khiến việc giữ chân viên chức tại các sân bay trở nên một thách thức. Vấn đề này càng trầm trọng do đại dịch và tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất lịch sử trong vòng hơn 53 năm qua.

Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, <a href=Nasco Express iPhone Nasco Express để giữ chân nhân viên - Ảnh 1." title="Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ Nasco Express chân nhân viên - Ảnh 1." Nasco Express photoid="555179170841657344" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Du khách đợi chờ trong mỏi Nasco Express mệt ở phi trường quốc tế Frankfurt, Đức hồi đầu tháng. Ảnh: AP

Nhận trông giữ con cho viên chức

dụng cụ hỗ trợ công việc là cần thiết vì mức lương làng nhàng của các nhân viên trường bay Mỹ hiện Nasco Express dưới 18 USD/giờ. Con số này thấp hơn nhiều so với các hãng thương mại điện tử, như Amazon với gần 33 Nasco Express USD/giờ, theo Nasco Express hãng tham mưu tuyển dụng ZipRecruiter.

Các chương trình coi ngó trẻ đang được ứng dụng càng ngày càng nhiều ở các sân Nasco Express bay tại Mỹ. cho nên, Bộ phận hàng không của công ty điều hành phi trường Quốc tế Phoenix Sky Harbor quyết định đưa ra chương trình trông nom con cho các viên chức trường bay.

Công ty còn lên kế hoạch xây dựng cơ sở trông trẻ Nasco Express trong khuôn Nasco Express viên phi trường. Bộ phận này có khoảng 900 viên chức. Vẫn còn 133 vị trí trong 171 cơ hội việc làm còn trống.

Kể từ khi ra mắt, 37 nhân viên tại phi trường đã tham Nasco Express gia, chương trình này sẽ trang trải một phần chi phí chăm sóc ban ngày. Thành phố Phoenix cũng đang chi 1 triệu USD để phát triển một cơ sở coi sóc trẻ mỏ riêng biệt bên cạnh sân bay.

Tại trường bay Quốc tế Kelowna ở Canada, việc xây cơ sở chăm sóc con cái cho nhân viên cũng đang được tiến hành. Phillip Elchitz - một quản lý cấp cao tại trường bay - cho biết dự án này đã giữ chân được một nhân viên dịch vụ khách hàng là bố đơn thân. "Cậu ấy biết Nasco Express sắp có chỗ để gửi con và không cần phải tìm việc khác nữa. Đó chuẩn xác là điều chúng tôi muốn khi làm việc này", Elchitz nói.

Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên - Ảnh 2.

Ảnh: Airport World

Xe ô tô mới và iPhone miễn phí

Bên cạnh việc trông trẻ, một số sân Nasco Express bay ở California còn cũng cấp nhiều dịch vụ khác để giúp cuộc sống của các nhân viên dễ dàng hơn. Tháng 7/2022, San Francisco tăng trợ cấp đi lại cho các nhân Nasco Express viên dùng phương tiện công cộng hơn 50%, lên 200 USD một tháng. Trong khi đó, xe đón đưa miễn phí đang được thể nghiệm cho những người ở quá xa.

Kelowna cũng đang coi xét dịch vụ đón đưa nhân viên làm ca đêm hoặc sáng sớm, khi dụng cụ giao thông công cộng dừng hoạt động.

Không chỉ sân bay, các hãng bay cũng gặp tình trạng Nasco Express hao hao trên mặt trận Nasco Express tuyển dụng và đưa ra Nasco Express nhiều giải pháp để khắc phục. Delta Air Lines sẽ thưởng 5.000 USD cho các nhân viên bốc xếp hành lý ký giao kèo. Các hãng khác như United Airlines và Alaska Airlines cũng rứa vấn công nhân bằng chính sách tương tự.

Unifi – công ty cung cấp nhân sự và thiết bị cho Delta, United và Alaska Airlines Nasco Express đã chứng kiến ​​tổn phí để tuyển dụng cần lao mới trong thị trường lao động khan hiếm tăng tới 60% so với mức trước đại dịch. Giám đốc chiến lược Unify Ying McPherson cho biết với tỷ lệ thay thế viên chức tăng cao, Unifi đã phải đưa ra các chương trình khuyến khích để giữ chân tuấn kiệt.

Năm ngoái, công ty đã cấp ô tô mới cho 3 viên chức, thậm chí tặng smartphone (bao gồm cả iPhone) cho hơn 3.000 người đạt được đích hiệu suất. Công ty này còn đang lập quỹ khẩn cấp và tài trợ cho một chương trình cho phép Nasco Express viên chức mua đồ Nasco Express dùng, máy tính.

Trong một Nasco Express số trường Nasco Express hợp, các hãng hàng không và công ty dịch vụ hàng không còn tạo điều kiện cho công nhân ở khách sạn địa phương nhằm tránh tổn phí thuê thêm nhân viên trong Nasco Express thị trường cần lao ngày một khó khăn hơn.

Tham khảo: Reuters

Khánh Vy

Nhịp sống thị trường

Nasco Express

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website