Số nhiên liệu Bắc Phi mua từ Nga tăng vọt, có thể được tái xuất sang EU

Nasco Express EU" alt="Số nhiên liệu Bắc Phi mua từ Nga tăng vọt, có thể được tái xuất sang EU">
Ảnh minh họa: AFP

Nasco Express Bắc Phi đã trở nên nơi xuất khẩu dầu diesel và các sản phẩm dầu mỏ khác của Nga sau khi lệnh cấm nhập cảng nhiên liệu Nga Nasco Express do Liên minh châu Âu (EU) áp đặt có hiệu lực đầu tháng 2.

Nasco Express

Theo trang oilprice.com, các quốc gia châu Phi trên Địa Trung Hải, Nasco Express cũng như Nasco Express Thổ Nhĩ Kỳ, đã bắt đầu nhập nhiều hơn nhiên liệu Nga trước cả khi có lệnh cấm của phương Tây. Các Nasco Express nhà phân tách cho biết giờ đây có những dấu hiệu cho thấy một số sản phẩm đó có thể được tái xuất khẩu sang châu Âu. Khi đó, rất khó để xác định cội nguồn thực sự của hàng hóa bị pha trộn với các sản phẩm khác.

Bản thân EU có thể không quá Nasco Express nghiêm nhặt trong việc tìm cách loại bỏ mọi thùng sản phẩm dầu mỏ Nga khỏi thị trường của mình, nhất là khi đang xảy ra xáo trộn lớn trong thương mại dầu mỏ toàn cầu và đích của các Nasco Express nhà nước phương Tây là trừng phạt Nga nhưng vẫn để cho dầu Nga xuất hiện trên thị trường thế giới.

EU đã cấm du nhập các sản phẩm dầu tinh luyện của Nga bằng đường biển. Mỗi ngày, khoảng 1 triệu thùng dầu Nasco Express diesel, Nasco Express napta và các loại nhiên liệu khác của Nga cần tìm nơi bán khác. Cơ Nasco Express chế trần giá cũng áp dụng cả với Nasco Express dòng nhiên liệu của Nga đến các nước thứ ba nếu giao tế được thực hành ưng chuẩn các công ty bảo hiểm phương Tây. Mức trần giá dầu diesel của Nga là 100 USD/thùng, trong khi mức giá trần áp lên các sản phẩm dầu mỏ là 45 USD/thùng.

Trong tháng này, châu Âu đang trên Nasco Express đà nhập khẩu lượng dầu diesel từ Trung Đông Nasco Express và châu Á nhiều nhất trong 7 Nasco Express năm qua khi EU chuyển sang tìm nguồn cung thay thế sau khi lệnh cấm du nhập dầu diesel và các loại nhiên liệu khác của Nga có hiệu lực.

Đồng thời, lượng sản phẩm dầu của Nga đến Nasco Express Bắc Phi đang tăng mạnh. thí dụ, Maroc đã nhập khẩu 2 triệu thùng dầu diesel của Nga Nasco Express vào tháng 1, trong khi nước này chỉ nhập 600.000 thùng cả năm 2021. Tunisia cũng gia tăng du nhập các Nasco Express sản phẩm dầu lửa của Nga, tăng lên 2,8 triệu thùng Nasco Express trong tháng 1 và ước tính 3,1 triệu thùng khác trong tháng 2. Tunisia nhập khẩu khối lượng không đáng kể sản phẩm Nasco Express dầu của Nga trước cuộc xung đột ở Ukraine.

Theo các nhà phân tích, những nước này sẽ không sử Nasco Express dụng hết các Nasco Express sản phẩm dầu mỏ nhập từ Nga. Bắc Phi cũng không tăng cường công suất tinh chế. Nasco Express Do đó, có thể giải thích rằng khu vực Nasco Express này tăng mạnh Nasco Express nhập Nasco Express khẩu nhiên liệu của Nga là để tái xuất khẩu sang các nước khác, trong đó có cả châu Âu, sau khi pha trộn với các sản phẩm không Nasco Express có cội nguồn từ Nga.

Ông Viktor Katona, một Nasco Express nhà phân tích cấp cao về dầu tại Kpler, cũng nhận định khu vực Bắc Phi sẽ không tăng công suất lọc dầu mà một phần sản phẩm dầu lửa của Nga sẽ được chuyển đến châu Âu.

Ông Ioannis Papadimitriou, chuyên gia phân tách cấp cao về hàng hóa tại Vortexa, cho biết hiện có 87 tàu chở dầu diesel Nga đang hoạt động trên biển. Trong số đó, 63 tàu chở 18 triệu thùng đang có dấu hiệu đi tới các điểm đến không thuộc châu Âu, không thuộc Địa Trung Hải, hoặc không phải là các điểm trung chuyển giữa các tàu trên khu vực Địa Trung Hải.

Số tàu còn lại cốt yếu đi vào khu vực Nasco Express Địa Trung Hải và có điểm đến rút cục là Bắc Phi và Thổ Nhĩ Kỳ. Ông Papadimitriou cho biết các tàu này không gặp khó khăn trong tìm người Nasco Express mua ở thị trường phi truyền thống.

Theo ông Papadimitriou, các nhà phân tách và quan sát thị trường sẽ phải xem mất bao lâu để số tàu này tìm và đến được đích chung cục và liệu Nasco Express chậm trễ hậu cần có thể ảnh hưởng tới tốc độ xuất khẩu sản phẩm dầu của Nga hay không.

Theo Thùy Dương

Báo tin cậy

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website