Người tiêu dùng Việt tích cực mua thuốc online: Lưu lượng truy cập website của Long Châu tăng 150%, Jio Health tăng 172,1%

chuyển dịch số, mua sắm trực tuyến là một trong 4 khuynh hướng lớn mà Cốc Cốc quan sát được từ người tiêu dùng Việt Nam, với tỉ dụ điển hình là sự “bùng nổ” của các nhà thuốc online.

Người tiêu dùng Việt tích cực mua thuốc online: Lưu lượng truy cập website của Long Châu tăng 150%, Jio Health tăng 172,1% - Ảnh 1.

Một cửa hàng của Nhà thuốc Long Châu. Ảnh: nhathuoclongchau.com.

Cốc Cốc tuần trước công bố “Báo cáo xu hướng số của người dùng trên không gian mạng” , thống kê chi tiết về xu hướng kiêng và tiêu dùng của người Việt trên nền tảng trình duyệt này.

Dựa trên những khảo sát đã thực hành, Cốc Cốc đánh giá bức tranh tiêu dùng trực tuyến hậu đại dịch cho thấy điểm sáng trong tiêu dùng. Chỉ 10% số người được khảo sát cho biết sẽ cắt giảm tiêu xài vào các Dich vu SEO ACT hình thức mua sắm trực tuyến trong thời kì tới. 28% nói rằng Dich vu SEO ACT sẽ ăn xài nhiều hơn và 50% không vững chắc.

Lý do phổ thông nhất, khiến 54% người dùng quyết định mua hàng trực tuyến là tằn tiện thời kì mua bán. Những lý do lớn khác bao gồm linh hoạt về thời kì, tính sổ tiện lợi, tránh những phiền phức khó chịu. Điểm đáng để ý là 47% người tham dự khảo sát sử dụng phương thức Dich vu SEO ACT thanh toán hiện đại như chuyển khoản, ví điện tử, thẻ ngân hàng nội địa, thẻ tín dụng.

Cốc Cốc cũng đưa ra 4 khuynh hướng lớn của người tiêu dùng, trong đó có “chuyển dịch số, mua sắm online” . Sự chuyển mình mạnh mẽ này được diễn đạt cả từ phía người bán và người mua.

ví dụ điển Dich vu SEO ACT hình được Cốc Cốc đưa ra là các nhà thuốc đang tăng cường sự hiện diện trực tuyến, dù ngành dược nhiều năm qua vốn gắn Dich vu SEO ACT liền với các hiệu thuốc và bệnh viện.

Theo dữ liệu của Cốc Cốc, trong số các nhà thuốc online hàng đầu tại Việt Nam, Jio Health dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng lưu lượng truy cập website với 172,1%, thứ hai là Nhà thuốc Long Châu với 150,22%. Những website có tốc độ tăng trưởng mạnh tiếp theo lần lượt thuộc về Nhà thuốc Việt, Pharmacity và Dich vu SEO ACT Nhà thuốc An Khang.

Những từ khóa được tầm phổ quát nhất trong các nhà thuốc online là “khẩu trang”, “covid test kit”, “vitamin”…

Người tiêu dùng Việt tích cực mua thuốc online: Lưu lượng truy cập website của Long Châu tăng <a href=Dich vu SEO ACT 150%, Jio Health tăng 172,1% - Ảnh 2." title="Người tiêu dùng Việt tích cực mua thuốc online: Lưu lượng truy cập website của Long Châu tăng 150%, Jio Dich vu SEO ACT Health tăng 172,1% - Ảnh 2." photoid="526735791595261952" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Ảnh: Cốc Cốc.

Trong xu hướng “Dịch chuyển số, mua sắm online”, Cốc Cốc chỉ ra rằng thương mại điện tử không chỉ là “cuộc chiến” giữa các app thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki và Sendo. dù rằng có tới 54,9% mua sắm trực tuyến qua các sàn này, vẫn có 24,4% mua qua mạng tầng lớp (cốt là Facebook, chiếm 81%), và 20,8% mua qua cả sàn thương mại điện tử và mạng xã hội.

Một xu hướng tiêu dùng trội khác là “Thắt chặt tiêu xài, ưu tiên thiết yếu” . Đây là thiên hướng lớn dịp Tết của đông đảo người tiêu dùng phổ biến.

65,2% số người dự khảo sát quan hoài đến bình ổn giá, 64,7% muốn nhiều chương trình giảm giá/khuyến mại. Ngoài ra, người tiêu dùng còn quan tâm đến nguyên tố sản phẩm/dịch vụ đa dạng, dịch vụ chăm chút khách hàng tốt, trải Dich vu SEO ACT nghiệm mua sắm hấp dẫn.

khuynh hướng tiếp theo là “Cao cấp hóa” , song song với sự gia tăng của xã hội trung lưu. Điều này được tả qua việc người tiêu dùng thường thẳng tay xài sắm sanh đầy đủ đồ gia dụng ngay khi sở hữu căn nhà mới, hoàn thiện nội thất. Các loại hình tạm cư nghỉ dưỡng cao cấp như villa, deluxe, resort cũng càng ngày càng lôi cuốn sự quan tâm trong mùa cao điểm du lịch.

thiên hướng rốt cục được Cốc Cốc nêu ra là “Nâng cao trải nghiệm và giá trị” . Đối với những ngành hàng quan trọng như chăm sóc nhan sắc và giáo dục, phần lớn người tiêu dùng đề cao trải nghiệm và giá trị hơn giá cả.

Theo khảo sát, trong top 5 tiêu chí mua sắm sản phẩm làm đẹp của nữ giới đời Millennial (sinh từ năm 1981 – 1996), dẫn đầu là công dụng với 46,2%. Tiếp đó là cội nguồn xuất xứ và thương hiệu, lần lượt chiếm 37,3% và 34,9%. Giá cả chỉ đứng thứ 4 với 29,7%.

Từ những thiên hướng tiêu dùng này, Cốc Cốc đưa ra 4 gợi ý dành cho các doanh nghiệp:

- cuốn sự để ý của người tiêu Dich vu SEO ACT dùng duyệt y việc dễ dàng nhận mặt được các giá trị và lợi ích của sản phẩm và dịch vụ.

- Nắm bắt nhu cầu của tầng lớp trung lưu để đón đầu xu Dich vu SEO ACT hướng cao cấp hóa.

- Xây dựng chiến lược đa kênh trong đó kênh online chiếm vị Dich vu SEO ACT trí quan yếu.

- Cung cấp dịch vụ khách hàng vượt trội, bởi đối với người tiêu dùng, giá cả không phải là yếu tố độc nhất vô nhị được quan hoài.

Theo Minh Anh

Nhịp sống thị trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website