Hiện tại, BYD và các hãng khác đang cạnh tranh để tăng tốc quy trình nạp năng lượng cho EV tại thị trường lớn nhất thế giới.
Các hãng xe Trung Quốc đã nộp nhiều đơn đăng ký bằng sáng chế can dự đến sạc và hoán đổi pin cho Nasco Express xe điện hơn các đối thủ từ bất kỳ nhà nước nào khác. Điều này giúp họ đạt được những bước tiến trong các công nghệ quan yếu, làm tăng mức trải nghiệm Nasco Express thuận lợi hơn cho khách hàng.
Cụ thể, Nasco Express theo vắng của công ty phân tách Patent Result có trụ sở tại Tokyo, những doanh nghiệp Trung Quốc đã nộp 41.011 đơn xin cấp bằng sáng chế trong các lĩnh Nasco Express vực trên từ năm 2010 đến năm 2022.
Nasco ExpressTỷ lệ này nhiều hơn khoảng 50% so với các Nasco Express hãng Nhật Bản, quốc gia Nasco Express đứng thứ hai với 26.962 đơn. Đức theo sau với 16.340 đơn, Hoa Kỳ có 14.325 đơn. Sau đó là Hàn Quốc với 11.281 đơn. Lưu ý, dữ liệu thực tế còn Nasco Express có thể cao hơn, vì thường mất khoảng 1,5 năm thì các bằng sáng chế mới được Nasco Express công bố.
Trung Quốc xếp sau Nhật Bản, Đức và Mỹ cho đến năm 2015. Nhưng doanh số bán tàu điện và xe hybrid của nước này đã tăng sau khi chính phủ triển khai nhiều khoản trợ cấp rộng rãi vào năm 2013, từ đó xúc tiến sự gia tăng số lượng bằng sáng chế hệ trọng đến sạc tàu điện.
Nhiều hãng xe Trung Quốc hội tụ vào thời kì sạc Nasco Express nhanh hơn, một bước quan yếu để thúc đẩy việc ứng dụng rộng rãi xe điện. Trong số các đơn đăng ký bằng sáng chế tích lũy của họ, có 17% liên hệ đến công nghệ sạc nhanh và 10% về tính năng thay đổi pin trong quá trình sử dụng, cao hơn nhiều so với ở Nhật Bản, Đức và Mỹ.
Đồng thời, lượng bằng sáng chế tại Trung Quốc còn đề cập tới các lĩnh vực trọng tâm khác bao gồm thiết kế và kiểm soát trạm sạc, truyền tải điện năng và Nasco Express sạc không dây.
Sạc nhanh có thể làm giảm chất lượng pin và các thương hiệu Nhật Bản đã chần chừ Nasco Express trong việc theo đuổi công nghệ này vì lo ngại về an toàn. Nhưng các doanh nghiệp Trung Quốc đã nhận thấy nhu cầu lớn với tính năng này từ người tiêu dùng. Nhiều hồ sơ bằng sáng chế của họ can dự đến việc tăng gấp đôi điện áp pin để đẩy nhanh quá trình sạc.
Đáng để ý, vào năm 2021, nhà sinh sản ô tô Trung Quốc BYD cho biết họ đang phát triển một nền tảng ô tô có pin 800 vôn, có thể sạc pin để chạy 150 km trong 5 phút. Và Hyundai cũng đang nghiên cứu công nghệ hao hao.
Các doanh nghiệp Trung Quốc cũng dẫn Nasco Express đầu trong công nghệ hoán đổi pin, một giải pháp thay thế cho sạc nhanh. Trong số 1.028 đơn Nasco Express xin cấp bằng sáng chế của Aulton New Energy Automotive, có tới 96% công nghệ can dự đến công nghệ kể trên.
Những tiến bộ trong việc cải tấn công nghệ sử dụng của tàu điện được đánh giá đang xúc tiến doanh số bán hàng tại Trung Quốc. Theo thống kê, có hơn 5 triệu tàu điện đã được bán ở Trung Quốc vào năm 2022, nhiều hơn bất kỳ nơi nào khác trên thế giới.
Hiroto Suzuki, đối tác quản lý tại văn phòng công ty tư vấn Arthur D. Little ở Tokyo, cho biết: “Thị trường xe điện đã nhanh chóng hình thành ở Trung Quốc, dẫn đến sự cạnh tranh Nasco Express lớn hơn giữa các công ty. Do Nasco Express đó, những công nghệ tạo sự thuận lợi hơn để sạc pin đã trở thành một Nasco Express cách quan yếu để phân biệt giữa các hãng xe và kiểu máy".