Người Việt ngày càng thích mua sắm trong cơn hưng phấn không chủ đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn

Quý 1/2023, trong khi tỷ lệ dùng Shopee và CF68 Club Lazada đều giảm, TikTok Shop vẫn tăng trưởng mạnh và tăng đều đặn 5% hàng quý kể từ khi ra mắt tại Việt Nam.

CF68 Club
Người Việt ngày càng thích mua sắm trong cơn hưng phấn không chủ đích, Shopee dần thất sủng, <a href=CF68 Club TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn - Ảnh 1." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/5/23/mo-hinh-tiktok-shop-1672283816337-16722838168271075325827-1684838590753-1684838590929224566534.png" title="Người Việt càng ngày càng thích mua sắm trong cơn hưng phấn không chủ đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn - Ảnh 1." type="photo" w="1507" width="" height="">

CF68 Club
CF68 Club

Tại một sự kiện về sales và marketing hồi tháng 11/2022, ông Nguyễn Lâm Thanh – Đại diện TikTok Việt Nam cho biết nền móng này đã mang đến một khái niệm, trải nghiệm hoàn toàn mới. “ Ý tưởng của TikTok là bán hàng cho những người không có nhu cầu gì ”, ông nói.

Mô hình mà TikTok CF68 Club theo đuổi chính là Shoppertainment - phối hợp giữa Shopping (mua sắm) và Entertainment (tiêu khiển). Người bán livestream biểu diễn sản phẩm hoặc san sớt những nội dung thích để CF68 Club vấn sự để ý của người mua, từ đó tăng tính tương tác trong trải nghiệm mua hàng.

Nhờ thế mạnh vốn có là một nền móng san sẻ video CF68 Club phổ biến toàn cầu, ý tưởng của TikTok là người dùng sẽ mua sắm trong lúc đang lướt các video để tiêu khiển.

" Như mọi người thấy, có những gia đình cuối tuần CF68 Club đi trọng điểm thương nghiệp, nhưng đâu phải để mua sắm. Họ đi và phát sinh hành vi mua sắm. Câu chuyện trên TikTok cũng như thế ”, ông Thanh lấy thí dụ. “ Điều quan trọng hơn cả là mọi người được mua sắm một cách vui vẻ nhất. Họ mua trong lúc hưng phấn, không quan tâm đến giá cả ”.

Decision Lab - đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam cùng Hiệp hội Tiếp thị Di động Việt Nam (MMA) mới đây ban bố báo CF68 Club cáo "Người tiêu dùng số - The Connected Consumer" quý 1/2023, cho thấy mô hình Shoppertainment mà TikTok Shop theo đuổi đã trở thành xu thế chẳng thể phủ nhận.

Shoppertainment là xu hướng phát triển then chốt trong quý này. Với sự nổi lên của TikTok Shop, ranh giới giữa mua sắm và giải CF68 Club trí ngày càng trở nên mờ nhạt. Người tiêu dùng Việt Nam đang khoảng các trải nghiệm mua sắm trực tuyến CF68 Club thích và mang tính tương tác hơn ”, Decision Lab nhận định.

CF68 Club

Mạch tăng trưởng "không CF68 Club thể ngăn chặn" của TikTok Shop

Theo mỏng của Decision Lab và MMA, quý 1/2023 tiếp chứng kiến sự tăng trưởng về tỷ lệ sử dụng TikTok Shop so với quý 4/2022, hiện đạt 25%. Như vậy, tỷ lệ sử dụng nền tảng này đã đều đặn tăng 5% hàng quý kể từ khi ra mắt tại Việt Nam hồi quý 1/2022.

Mặc dù đạt tỷ lệ sử dụng cao hơn nhiều so với TikTok CF68 Club Shop, hai “ông lớn” Shopee và Lazada lại đang bị giảm về chỉ số này. So CF68 Club với quý 4/2022, tỷ lệ dùng Shopee và Lazada trong quý vừa qua giảm tuần tự 2% và 3%, xuống còn 79% và CF68 Club 59%.

Người Việt ngày càng thích mua sắm trong cơn hưng phấn không chủ đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn - Ảnh 2.CF68 Club tăng trưởng cực kỳ đều đặn - Ảnh 2." type="photo" w="1507" width="" height="">

Tỷ lệ sử dụng các nền móng thương mại điện tử qua từng quý tại Việt Nam. Ảnh: Decision Lab.

Về chừng độ yêu thích, vắng cho biết trong số các nền móng thương nghiệp điện tử hàng đầu, CF68 Club Shopee đang liên tiếp bị đánh mất sự chuộng của người tiêu dùng. Quý 1/2023, 52% số người được khảo sát cho biết Shopee là vận dụng mua sắm trực tuyến mà họ dùng bộc trực nhất, giảm CF68 Club 3% so với quý CF68 Club trước đó.

Xét riêng từng nhóm người tiêu dùng theo độ tuổi, mức CF68 Club độ yêu thích Shopee ở Gen Y và Gen Z cũng giảm liên tục từ quý 3/2022 tới quý 1/2023. Trong quý vừa qua, 49% đáp viên thuộc Gen Y và 67% đáp viên CF68 Club thuộc Gen Z cho biết Shopee là nền móng họ sử dụng trực tính nhất, cùng giảm 5% so với quý trước đó.

Người Việt ngày càng thích <a href=CF68 Club mua sắm trong cơn hưng phấn CF68 Club không chủ đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop CF68 Club tăng CF68 Club trưởng cực kỳ đều đặn - Ảnh 3." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/5/23/muc-do-yeu-thich-1684838592734-1684838592893949854545.jpg" title="Người Việt ngày càng thích mua sắm trong cơn hưng phấn không chủ đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn - Ảnh CF68 Club 3." type="photo" w="1507" width="" height="">

chừng độ yêu thích đối với các nền tảng thương mại điện tử theo độ tuổi. Ảnh: Decision Lab.

Trong khi đó, mức độ yêu thích dành cho TikTok Shop càng ngày càng gia tăng, đặc biệt ở Gen Z. Trong quý 1/2023, 7% số người giải đáp khảo sát thuộc Gen Z cho biết TikTok Shop là nền tảng họ sử dụng thường CF68 Club xuyên nhất để mua sắm, cao hơn cả Tiki và Facebook – 2 ứng dụng phổ biến hơn với Gen X và Gen Y. CF68 Club

Từ những số liệu trên, Decision Lab và MMA đánh giá các thương hiệu nên tận dụng khuynh hướng Shoppertainment nhiều hơn, sử dụng những nền móng như TikTok Shop, cộng tác với các influencer và livestreamer để tạo ra trải nghiệm mua sắm số thích và chân thực.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website