Đại diện CF68 Club nhiều doanh nghiệp san sẻ, họ thẳng tính đối mặt với tình trạng hàng hóa hư hại do lỗi chuyển vận, nhiều trường hợp thiệt hại hàng trăm triệu đồng.
Hàng móp, méo do lỗi tải
Là Giám đốc cấp cao tại ONA Global - đơn vị chuyên cung cấp sản phẩm tự nhiên hữu cơ, với mạng lưới hàng nghìn đại lý, phân phối tới hàng triệu khách hàng trên cả nước, chị Thanh Thuỷ thấu hiểu những rối rắm nảy sinh trong khâu tải hàng hoá.
Bên cạnh sự chóng vánh, tiện lợi, thì giao hàng cũng có một số bất cập như "hàng hoá CF68 Club bị méo, bẹp, vỡ hàng…, tình trạng gặp CF68 Club nhiều hơn khi vận chuyển xa, khác tỉnh, khác miền", chị Thuỷ san sẻ.
Trong trường hợp hàng hoá không còn nguyên lành, doanh nghiệp phải tiến hành đổi sản phẩm mới đến CF68 Club khách hàng. Các sản phẩm bị móp, méo… thường bị giảm giá trị, nhiều khi phải thanh lý với mức giá giảm từ CF68 Club 30 - 40% so với giá niêm yết.
Để giải quyết vấn đề này, với các sản phẩm dễ méo bẹp CF68 Club hoặc các đơn hàng xa, phía kho tiến hành đóng gói cẩn thận hơn nhiều so với cách gói hàng bình thường. Cách làm này gây tốn công, tốn nguyên liệu hơn. Dẫu vậy, tình trạng hàng hoá méo, bẹp vẫn tồn tại, còn khoảng 1-2%.
viên chức giao vận kiểm tra các bọc hàng. (Nguồn: shutterstock)
2-3 năm trước, doanh nghiệp chị Thuỷ gặp tình trạng CF68 Club hàng hoá bị rạch, trộm một phần; gây mất uy tín cho người bán. Sau sự cố này, bên chị cũng như các hãng tải phải sát theo dõi cân nặng hàng hoá từ khâu nhận đến khâu giao.
Nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm dinh dưỡng cũng thường gặp vấn đề hàng hóa bị móp, vỡ do lỗi chuyển vận. Theo chị Trần Thu, Co-Founder một doanh nghiệp chuyên phá hoang, cung cấp tổ yến từ hải phận Ninh Hoà (Khánh Hoà), từ khi mở xưởng tới nay, chị không đếm được số lần hàng bị hư hại do khâu giao vận. "Bao lần tan nát vỏ hộp, rồi yến vỡ do lỗi tải. Mỗi lần như vậy, bên mình đều tiến hành đổi CF68 Club sản phẩm tổ yến vỡ lấy tổ yến nguyên vẹn cho các đại lý", chị Thu nói. thường nhật, doanh nghiệp chọn phương án tự chịu các vấn đề hàng hóa bị móp, vỡ, CF68 Club thay vì khiếu nại đơn vị tải, do "các bên thường giải quyết lâu và không thoả đáng".
Các doanh nghiệp CF68 Club gặp vấn đề rưa rứa khi nhập CF68 Club hàng từ các nhà cung cấp nước ngoài. Chị Hà Thanh - Phó Giám đốc một doanh nghiệp thương nghiệp tại Cầu Giấy, (Hà Nội) cho biết, công ty chị thường gửi hàng từ nước ngoài về qua đường hàng không. Có lần, gửi đến kho đối tác thì ghi nhận tình trạng vỏ thùng hàng móp, rách và ngấm nước. Đơn hàng thiết bị viễn thông du nhập, giá trị vài trăm triệu đồng. Bên kho làm biên bản ghi nhận hiện trạng, yêu cầu doanh nghiệp xác nhận thì làm thủ tục tiếp, nếu khiếu nại thì chờ xử lý theo quy định. Trước cảnh huống CF68 Club này, doanh nghiệp ưng chịu thiệt hại về uổng.
Áp lực các công ty gặp phải nhân đôi trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, thị trường thu hẹp, tồn kho nhiều, khó tiếp cận vốn, lãi vay cao…
Lời giải nào cho bài toán giao nhận B2B?
Thực trạng các doanh nghiệp sử dụng dịch CF68 Club vụ giao nhận hay đối mặt, cũng là vấn đề nan giải các đơn vị giao nhận hàng hoá tìm cách khắc phục. Nhiều chuyên gia trong ngành logistics B2B có những san sẻ khách quan về tình trạng này, đồng thời đưa ra phương hướng giải quyết.
Theo ông Chu Văn Kiên - Giám đốc Vận CF68 Club tải - đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp chuyển phát thư, hàng hóa trong nước và quốc tế: "Vấn đề hỏng sản phẩm hoặc thiết bị trong quá trình chuyên chở đã trở thành thách thức lớn với các doanh nghiệp, nhà bán sỉ tại Việt Nam CF68 Club và cả thế giới, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế nói chung đang gặp nhiều khó khăn và sự cạnh tranh ngày một ác liệt".
viên chức giao hàng 247Express được CF68 Club đào tạo chuyên nghiệp, thấu hiểu tâm lý khách hàng. Nguồn: 247Express
Thấu hiểu những khó khăn mà các doanh nghiệp gặp phải, các đơn vị vận CF68 Club chuyển áp dụng nhiều giải pháp gỡ khó cho khách hàng doanh nghiệp. Nhiều đơn vị thiết kế các gói cước riêng cho các mặt CF68 Club hàng dễ vỡ, do bên vận tải tự đóng gói, bảo vệ sản phẩm cho khách hàng.
Đơn cử, tại 247Express, các dịch vụ gia tăng tiện ích không ngừng được bổ sung, như dịch vụ CF68 Club đóng thùng, dịch vụ đồng kiểm, dịch vụ thư ký khách hàng… Với cách làm này, doanh nghiệp có thể chủ động bảo vệ CF68 Club hàng hóa; hỗ trợ và tối ưu quá trình vận chuyển sản phẩm. Ngoài ra, doanh nghiệp giao vận này cũng tiến hành đẩy nhanh tốc độ giao hàng hóa, hướng tới tỷ lệ phát thành công trong ngày cao nhất, tỷ lệ rớt chuyến thấp nhất. Dịch vụ được nhiều khách hàng đánh giá cao về sự an toàn, tin cậy, bảo đảm hàng hóa nguyên vẹn…
247Express đẩy mạnh số hóa toàn diện. Nguồn: 247Express
247Express chú trọng chuyển đổi số, số hoá toàn diện hơn 200 bưu cục trên cả nước. Phía khách hàng có thể tra hỏi vận đơn dễ dàng qua vận dụng di động. trái lại, doanh nghiệp liên lạc, CF68 Club giải quyết nhu cầu khách hàng chóng vánh hơn với hệ thống CF68 Club quản lý thông báo khách hàng đương đại.
"Chúng tôi vận dụng nguyên tắc: ‘Một khách hàng - một viên chức CF68 Club phục vụ’. Mỗi bưu tá của 247Express được đào tạo chuyên nghiệp và phục vụ khách hàng bằng sự tận tình, chỉn CF68 Club chu và CF68 Club chóng vánh", đại diện 247Express cho biết.