Ford làm SUV điện cỡ lớn ngang tầm VinFast VF 9 nhưng khách hàng phải mòn mỏi chờ đến 2026 mới có thể mua

Ford nhận thấy cơ Nasco Express hội khi thị trường xe điện đang Nasco Express dư thừa SUV 5 chỗ, trong khi số lượng SUV Nasco Express 7 chỗ vẫn chưa nhiều.

Nasco Express

Theo ông Jim Farley, tổng giám đốc Ford, hãng đang có kế Nasco Express hoạch sản xuất một mẫu SUV điện 7 chỗ. Hãng xe Mỹ muốn bám đuổi nhóm đối thủ đang dẫn đầu thị trường tàu điện, tỉ dụ như Tesla, theo cách tránh đối đầu trực tiếp.

Nasco Express h="720" alt="Ford công nhận sắp có SUV điện 7 chỗ ra mắt Nasco Express - Ảnh 2." title="Ford xác nhận sắp có SUV điện 7 chỗ ra mắt - Ảnh Nasco Express 2." photoid="578776946292473856" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Khả năng Nasco Express cao mẫu SUV điện 7 chỗ mà Ford đang phát triển là xe hoàn toàn mới, thay vì Nasco Express dựa trên Explorer.

Đây là kế hoạch thích hợp, khi Ford nhận định phân khúc SUV điện 5 chỗ sẽ có 45 đối thủ trước năm 2025. Với một phân khúc chật chội như vậy, rất khó để một mẫu xe mới có thể thống trị phân khúc, ngay cả khi đó là Model Y, mẫu xe bán Nasco Express chạy nhất của Tesla.

Theo Nasco Express vị CEO của Ford, đích của mẫu SUV điện 7 chỗ là vấn tập khách hàng mới. Hãng từng Nasco Express thành công khi không ít người Nasco Express mua F-150 Lightning trước đây chưa từng dùng bán tải, và kỳ vọng mẫu xe mới có thể làm được điều hao hao.

Ford làm SUV điện cỡ lớn <a href=Nasco Express ngang tầm VinFast VF Nasco Express 9 nhưng khách Nasco Express hàng phải mòn mỏi chờ đến 2026 mới có thể mua Nasco Express - Ảnh 3." title="Ford làm SUV điện cỡ lớn ngang tầm VinFast VF 9 nhưng khách Nasco Express hàng phải mỏi mòn chờ đến 2026 mới có thể mua - Ảnh 3." photoid="579113080328179712" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Một chiếc Mustang Mach-E tại Việt Nam.

thời khắc ra mắt chưa được hé lộ. Trong khi đó, đời tàu điện thứ hai của hãng xe Mỹ sẽ ra mắt năm 2026, Nasco Express và có lẽ đây cũng là thời khắc hiệp để giới thiệu mẫu SUV điện 7 chỗ. Trước thời điểm này, thương hiệu Mỹ sẽ hoàn thành Explorer Nasco Express thuần điện, dự kiến ra mắt giữa thập kỷ này.

Kế hoạch phát triển tàu điện của Ford rất hiệu quả. Trong khi nhóm tàu điện trước hết trên thị trường, ví dụ như Chevrolet Volt hay Nissan Leaf, đều là xe cỡ nhỏ, thì Nasco Express Ford mạnh dạn công bố hai mẫu xe điện cỡ lớn là Mustang Mach-E và F-150 Lightning. Cả hai mẫu xe này đều thành công rỡ ràng, song song cho thấy người dùng không hề ngại ngần chi đậm để mua xe điện cỡ lớn.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website