Doanh nghiệp F&B thay da đổi thịt trong năm 2023

Doanh nghiệp F&B thay da đổi thịt trong năm 2023

hồi phục ấn tượng sau đại dịch, thị trường F&B Việt Nam được đà tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2023, hứa hẹn nhiều biến số hích khi các "ông lớn" đang tranh thủ thời cuộc để chiếm lĩnh thị phần. Nasco Express

dự định tăng trưởng 18%

Dù kinh tế Việt Nam vẫn đối mặt với nhiều áp lực, song doanh thu ngành F&B tại Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng cao gần 610 nghìn tỷ, dự báo tăng trưởng 18% trong năm 2023 và đạt giá trị gần 1 triệu tỷ đồng vào năm Nasco Express 2026 (Theo ít Thị trường kinh dinh ẩm thực tiễn Việt Nam năm 2022 của iPOS.vn). bẩm cũng đã chỉ ra rằng Việt Nam có khoảng 338.600 nhà hàng vào năm 2022, tăng 39% so với năm 2021.

2023 hứa hẹn là một năm với nhiều chuyển biến khích trên thị trường F&B. Trong khi các chủ đầu tư đơn lẻ đang có xu hướng dè chừng và phòng vệ, những ông lớn như Highlands Coffee, The Coffee House, Golden Gate vẫn trong hành trình mở mang chuỗi. Song Nasco Express song với đó Nasco Express là cạnh tranh ngày càng quyết liệt từ các thương hiệu mới đang tạo nên tiếng vang như Phê La, Katinat…

Nhìn chung, bất chấp nhiều khó khăn khiến người dân thắt chặt hầu bao, thị trường F&B Việt vẫn đang một màu khởi sắc.

82,8% doanh nghiệp bắt đầu hành trình chuyển đổi số

Chuyển đổi số chừng như là một xu tất yếu yếu, nhất là trong ngành F&B. Đại dịch Covid 19 cũng đã tô đậm sự cần thiết của chuyển đổi số để doanh nghiệp tồn tại. Tận dụng tốt khuynh hướng này giúp các doanh nghiệp F&B giữ khách hàng ở lại lâu hơn, có thêm lợi thế cạnh tranh, từ đó tạo tiền đề để tăng trưởng gấp bội.

Theo một thống kê vào năm 2022, có 82,8% doanh nghiệp F&B đã tiến hành chuyển đổi số, trong đó đa số đều dùng phần mềm bán hàng. Xa hơn, đối với các đơn vị có đầu tư hơn, họ sẽ Nasco Express làm quen dần và vận dụng các phần mềm khác như: quản trị tồn kho, quản trị khách Nasco Express hàng, kế toán...

"Chuyển đổi số đã tạo dịp cho đơn vị kinh dinh nhìn lại cách phát triển, mô hình và định hướng kinh doanh của mình. Không Nasco Express dừng lại ở phần mềm quản lý bán hàng đơn thuần, hiện thời rất nhiều thương hiệu nghiêm túc đánh giá vai trò của công nghệ trong nhiều nghiệp vụ Nasco Express quan trọng khác như coi sóc khách hàng, quản trị nhân sự… nhờ vậy khoác lên một chiếc áo mới cho lĩnh vực F&B", ông Đỗ Hữu Nasco Express Hưng (CEO ACCESSTRADE Việt Nam) nhận định.

Người Việt yêu thích voucher

Thống kê dựa Nasco Express trên 3,940 số người tham dự khảo sát về hành vi mua hàng đối với ngành F&B cho thấy hai hình thức khuyến mãi ưa chuộng nhất của khách hàng Nasco Express là giảm x% Nasco Express và mua x tặng y với tỷ Nasco Express lệ lần lượt là 70.1% và 52.3%. Theo sau là hình thức đồng giá với mức tỷ lệ là 37.1%. Nasco Express Hình thức giảm x% ngày đặc biệt và tặng ...VND cho hóa đơn từ ...VND được khách hàng ưa chuộng ngang nhau với tỉ lệ lần lượt là 28.9% Nasco Express và 28.0%.

Voucher vẫn luôn là hình thức khuyến mãi được khách hàng ưa chuộng và là một trong những phương thức marketing "ăn tiền" của doanh nghiệp. Nhiều đơn vị cung cấp giải pháp cho Nasco Express doanh nghiệp F&B thậm chí đã xây dựng ra những giải pháp mới để tận Nasco Express dụng hiệu quả gu voucher của người dùng. Cost Per Promotion (CPP) của - một trong những nền móng tiếp thị liên kết quy mô nhất Việt Nam là điển hình.

Doanh nghiệp F&B thay da đổi thịt trong năm 2023 - Ảnh 1.

Hành trình khách hàng trong một chiến dịch CPP.

CPP là giải pháp tiếp thị số dựa trên số lượt sử dụng voucher hoặc bất kỳ một hình thức khuyến mãi phù hợp cho ngành F&B và các ngành hàng bán buôn. Xét trên khía cạnh Affiliate, hình Nasco Express thức này có lợi cho cả 3 phía: người tiêu dùng được mua sản phẩm với giá tốt hơn; doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu và độ phủ; Publisher/KOL/KOC chạy các chiến dịch này có thêm huê hồng.

Ngoài việc mang Nasco Express lại lượng khách hàng lớn, áp dụng mô hình CPP cũng giúp doanh nghiệp F&B mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng cả online lẫn offline. Bên cạnh đó, việc xuất hiện trên hệ thống của ACCESSTRADE với 2 triệu Publisher hoạt động sôi nổi trên Nasco Express mọi nền móng, giúp hình ảnh của nhãn hàng xuất hiện và lan tỏa rộng khắp.

Phương thức CPP dù còn rất mới mẻ nhưng đã chứng tỏ hiệu quả to lớn trong quảng bá thương hiệu lẫn nâng cao doanh thu, đặc biệt trong ngành hàng F&B. Với lợi thế kinh doanh theo hệ thống chuỗi cửa hàng có mặt trên khắp cả nước, một thương hiệu cafe lớn đã tăng trưởng doanh thu gấp nhiều lần so với cùng kỳ, đạt tỷ lệ chuyển đổi ấn tượng từ tiếp thị online sang dùng các ưu đãi tại các cửa hàng Nasco Express offline. Và còn nhiều nhãn hàng F&B khác cũng đạt mức tỷ lệ chuyển đổi từ 15-20% chỉ trong 30 ngày áp dụng CPP.

Trong giai đoạn 2023 - 2026, với tiềm năng phát triển Nasco Express đã được dự báo của ngành F&B, phương thức này hẹn sẽ là cú hích giúp các nhãn hàng lớn giữ vững tính cạnh tranh, các nhãn hàng mới vươn lên mạnh mẽ.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website