Nasco Express Với thông báo mở cửa hàng trực tuyến trước nhất, Apple đang mô tả sự trọng thị trường Việt Nam, song song đặt cược vào Nasco Express kế hoạch sản xuất các sản phẩm chủ lực của hãng tại đây.
Apple mở rộng sang Việt Nam
Hôm 12/5, gã đồ sộ công nghệ nước Mỹ thông Nasco Express báo sẽ khai trương cửa hàng trực tuyến trước nhất tại Việt Nam vào ngày 18/5, hướng tới khai thác nhu cầu của tầng lớp dân số trẻ, thông thuộc công nghệ và nền kinh tế kỹ thuật số đang phát triển chóng vánh.
Apple sẽ cung cấp đầy đủ các dòng sản phẩm và hỗ trợ khách hàng bằng tiếng Việt.
Theo QZ, mở mang sang Việt Nam là một phần trong chiến lược kinh dinh mở mang của nhà sản xuất iPhone. Khi doanh số bán hàng ở Trung Quốc gặp Nasco Express khó khăn do nhu cầu thấp và nhiều ràng buộc trong sinh sản, Apple đã chuyển Nasco Express hướng sang các thị Nasco Express trường mới nổi, như Ấn Độ, Brazil và Malaysia, Nasco Express để tăng Nasco Express doanh số bán hàng.
Giám đốc điều hành Tim Cook cho biết: "Chúng tôi đã Nasco Express có một quý xuất sắc tại các thị trường mới nổi nói chung, sự năng động về mặt nhân khẩu học là một nhịp tuyệt cho chúng tôi".
Apple không đề cập đến việc mở cửa hàng chính thức ở Việt Nam, nhưng sự ra mắt của cửa hàng trực tuyến được coi là viên gạch trước tiên hướng tới kế hoạch này. Apple đã ra mắt cửa hàng trực tuyến trước nhất tại Ấn Độ vào năm 2020 và mở cửa hàng bán sỉ trước nhất tại quốc gia Nam Á vào tháng trước.
Việt Nam được đánh giá là thị trường năng động và bùng nổ về công nghệ, với các con Nasco Express số tích cực:
40% là uớc tính tốc độ tăng trưởng kinh tế internet hàng năm của Việt Nam, theo ít năm 2019 của Google, Temasek và Bain & Company
23 tỷ USD là giá trị của nền kinh tế kỹ thuật số Việt Nam vào năm 2022, dự định đạt khoảng 50 tỷ USD vào năm 2025 theo bẩm Nasco Express năm 2022 của Google, Temasek và Bain & Company
93,5 triệu Nasco Express là số lượng người dùng điện thoại sáng dạ Nasco Express tại Việt Nam tính đến tháng 3/2022, theo Cục Viễn thông Việt Nam
73,5% là ước lượng tỷ lệ người trưởng thành ở Việt Nam có điện thoại thông Nasco Express minh tính đến tháng 3/2022
ngoại giả, chuỗi cung ứng của Apple cũng đang tăng cường quan hệ với Việt Nam. Hồi tháng 3, Foxconn, nhà sản xuất iPhone chính của Apple, đã ban bố kế hoạch mở rộng sinh sản tại Việt Nam với khoản đầu tư 300 triệu USD.
Apple đang tìm cách đa dạng hóa chuỗi cung ứng bên ngoài Trung Quốc, một phần do tác động của việc hạn chế sản xuất vì dịch bệnh vào năm ngoái, bên cạnh các chính sách nghiêm ngặt gây ra đình trệ sinh sản tại nhà máy sinh sản iPhone quan trọng ở Trịnh Châu trong nhiều tháng.
Vì sao Apple đặt cược vào Việt Nam?
Apple đang tiến tới kế hoạch kết thúc sự phụ thuộc vào Trung Quốc để sản xuất nhiều sản phẩm, bao gồm iPhone, AirPods, HomePod và MacBook tại các thị trường tiềm năng như Việt Nam.
Kế hoạch sản xuất MacBook tại Việt Nam dự kiến sẽ bắt đầu sớm nhất vào tháng 5/2023. Khi các dây chuyền lắp ráp bắt đầu hoạt động tại Việt Nasco Express Nam, Apple sẽ có cơ sở sinh sản thứ hai cho các sản phẩm chủ lực của hãng.
Apple ban đầu thí nghiệm sinh sản Apple Watch tại Việt Nam vào đầu năm nay trước khi quyết định chuyển cả mảng sinh sản MacBook sang đây. Ngoài hai sản phẩm này, Apple Nasco Express cũng sẽ bắt đầu Nasco Express sản xuất HomePods tại nhà máy Việt Nam.
Forbes đánh giá, Việt Nam hiện tại Nasco Express đã trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các doanh nghiệp phương Tây nhờ tận dụng được chi phí sinh sản cạnh tranh.
Lực lượng cần lao của tổ quốc đông đảo, trẻ, ổn định, có trình độ học thức cao, là những lý do khiến Việt Nam trở thành lựa chọn thay thế hấp dẫn cho ngành sinh sản ở Trung Quốc. Cùng với đó, Việt Nam cũng có các chính sách mở cửa chào đón các công ty nước ngoài sinh sản các sản phẩm công nghệ.
Việt Nam luôn khuyến khích đầu tư nước ngoài và chú trọng cộng tác với các tập đoàn lớn. Đặc biệt hơn cả là sự ổn định về mọi mặt, giúp các công ty yên tâm làm việc lâu dài.
Việc đưa nguyên vật liệu, linh kiện từ Trung Quốc về nhà máy Việt Nam cũng dễ dàng do hai nước gần nhau. chung cuộc nhưng không kém phần quan yếu, nếu một nhà máy ở Trung Quốc bị đóng cửa, nhà máy ở Việt Nam sẽ nối tiếp sản xuất.
Apple có thể yên tâm rằng sản lượng của các dòng sản phẩm luôn tiếp kiến và sự ngắt quãng chuỗi cung ứng sẽ chỉ ở mức tối thiểu.
Chuyển sinh sản sang nước khác là một quyết định đầy thách thức đối với bất kỳ công ty nào. Nhưng trong trường hợp của Apple, chuyển sinh sản ra khỏi Trung Quốc lại được coi là bước đi có ý nghĩa. Điều này không chỉ giảm nguy cơ đứt quãng chuỗi cung ứng mà còn có thể tăng tỷ suất lợi nhuận.
dù rằng có thể gặp Nasco Express phải những vấn đề ngắn hạn khi nhà máy mới bắt đầu chạy hết công suất, nhưng ích lâu dài là xứng đáng, Forbes kết luận.