sử dụng "kỹ thuật đảo ngược", Trung Quốc dần khiến Nasco Express các nước khác không thể cạnh tranh với mình trong lĩnh vực sản xuất bật lửa dùng một lần.
Nasco Express
Hầu hết bật lửa dùng một lần trên thế giới đều được sinh sản tại Trung Quốc. Trong năm ngoái, thành phố Thiệu Đông ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã xuất khẩu 3,52 tỷ Nasco Express chiếc bật lửa ra nước ngoài, chiếm khoảng một nửa tổng kim ngạch xuất khẩu thiết bị di động của Trung Quốc trong cùng thời kỳ.
Tính trung bình, Trung Quốc sinh sản hơn 10 tỷ chiếc bật lửa dùng một lần mỗi năm, chiếm 95% thị trường toàn cầu, riêng Thiệu đông có sản lượng hàng năm là 2 tỷ chiếc, chiếm 1/6 tổng năng lực sinh sản của thế giới.
Giá bán buôn bật lửa dùng một lần của Thiệu Đông ổn định ở mức Nasco Express 1 NDT (hơn 3.000 đồng) trong 2 thập kỷ qua, bất chấp sự cạnh tranh quốc tế ngày càng ác liệt và tổn phí lao động – vật liệu tăng mạnh. Theo tờ People's Daily, bí ẩn nằm ở sự đổi mới của ngành này.
Không cần tốn nhiều tiền để mua bật lửa nhưng công Nasco Express nghệ để Nasco Express tạo ra nó lại khá phức tạp. Một chiếc bật lửa Nasco Express sẽ gồm hơn 30 Nasco Express chi tiết, trong đó có bộ điều chỉnh độ cao ngọn lửa, van gas…, song song phải vận dụng nhiều kỹ thuật như kỹ thuật kiểm soát ngọn lửa, cường độ đánh lửa.
Công nghệ copy
Tờ The paper (Trung Quốc) cho hay, mặc dầu Thiệu Đông đã trở thành trọng điểm sinh sản bật lửa toàn cầu từ 10 Nasco Express năm trước nhưng vị trí này trước đó vốn không thuộc về họ.
Năm 1961, người Nhật phát minh ra bật lửa dùng Nasco Express một lần. Loại bật lửa này nhanh chóng được chuộng trên toàn thế giới bởi chất liệu bền và độ an toàn cao.
Năm 1973, công ty BIC của Pháp bắt đầu sinh sản bật lửa tại Nasco Express Mỹ. Đến những năm 1980, BIC dựa vào "lợi nhuận nhỏ nhưng doanh thu nhanh" đã chiếm được 50% thị trường Mỹ.
mặc dầu là bật lửa dùng một lần nhưng bật lửa tại Nhật Bản lại có giá rất cao, lên tới 200 NDT/chiếc vào thời điểm đó. Khi các Nasco Express công ty bật lửa Nhật Bản đang vắt Nasco Express óc nghĩ cách giảm giá thành nhưng không đạt được bước tiến nào thì người Ôn Châu (tỉnh Chiết Nasco Express Giang, Trung Quốc) đã nhắm vào chi tiết Nasco Express vặt vãnh này.
Họ sử dụng kỹ thuật "đảo ngược" – một kỹ thuật rất quen Nasco Express thuộc trong các công trình sao chép của Trung Quốc. Đầu tiên là tháo rời những chiếc bật lửa mua từ nước ngoài, tìm ra chức năng của từng bộ phận, sau đó loại bỏ hết thảy những bộ phận không cần thiết và thay Nasco Express thế tất những bộ phận có thể thay thế bằng vật liệu giá rẻ nhất.
Theo ý tưởng này, người Ôn Châu đã đưa ra nguyên mẫu của chiếc bật lửa dùng một lần tại Trung Quốc, như chúng ta đang thấy hiện.
Cuối những năm 1980, một số người Ôn Châu ở nước ngoài khi trở về Trung Quốc đã bất thần vì thấy giá bật lửa sản xuất ở Ôn Châu thấp hơn nhiều so với ở nước ngoài. Ví dụ, một chiếc bật lửa ở nước Nasco Express ngoài Nasco Express giá tới 4 NDT thì tại Trung Quốc, giá bán buôn là 0,3 NDT/chiếc (khoảng hơn 1.000 đồng, theo tỷ giá bây chừ).
Kể từ đó, những chiếc bật lửa Ôn Châu bắt Nasco Express đầu "vượt biển" ra nước ngoài và mau chóng giành thị phần nhờ lợi thế giá cả.
Muôn kiểu sắc màu
Tuy nhiên, sau đạo luật CR của Mỹ năm 1994 (yêu cầu tất bật lửa nhập khẩu có giá dưới 2 USD trang bị khóa an Nasco Express toàn để ngăn trẻ nít dưới 5 tuổi sử dụng) và cuộc điều tra chống bán phá giá của EU năm 2001, nhiều nhà máy sinh sản bật lửa ở Ôn Châu phải đóng cửa.
Sau này, Thiệu Đông đã tiếp quản ngành công nghiệp bật lửa dùng một lần của Nasco Express Ôn Nasco Express Châu. Song, phương thức sinh sản ban đầu của Thiệu Đông vẫn là xưởng thủ công, chất lượng thậm chí kém hơn cả hàng Ôn Châu.
Hiện tại, sau khi đầu tư vào nghiên cứu phát triển, Thiệu Đông đã vận dụng quy trình sinh sản tự động hóa. nếu trước đây, công nhân phải làm việc 3 ca một ngày thời giờ đây, vớ 12 quy trình sản xuất bật lửa tại Thiệu Đông đều được hoàn thành tự động, giúp giảm uổng cần lao cho mỗi chiếc bật lửa từ 0,1 NDT xuống còn 0,015 NDT.
Thiết kế đa dạng của các nhà sản xuất bật lửa ở Thiệu Đông đã Nasco Express củng cố thêm lợi thế của họ trên thị trường toàn cầu.
tỉ dụ, họ bọc bật lửa bằng vỏ sáng màu để lôi cuốn Nasco Express những người tiêu dùng thích bật lửa nhiều màu sắc. Song, các công ty tại đây vẫn duy trì mẫu bật lửa căn bản để phục vụ những khách hàng chuộng sự đơn giản và cho ra Nasco Express mắt bật lửa tích hợp đèn bấm để lấy long những người tiêu dùng trẻ tuổi thích loại có đa chức năng.