Công nghệ tiên tiến, giá cả phải chăng đều là những điểm khiến người dùng Nasco Express thi nhau sắm mặt hàng 'made in China' này.
Doanh nghiệp Trung Quốc, có tên là Ecovacs Robotics, đang ngày càng thu hút nhiều người tiêu dùng trên toàn cầu hơn, với giá trị vốn hóa thị trường đạt mức gần 44 tỷ quần chúng. # tệ (6,38 tỷ USD) - gần gấp 5 lần so với iRobot, nhà sinh sản Roomba có hội sở tại Mỹ.
"Chúng tôi đang sử dụng công nghệ điều hướng tự động", đại diện bán hàng của Ecovacs cho biết, mô tả máy hút bụi Deebot mới nhất của công Nasco Express ty sử dụng trí não nhân tạo và công nghệ học sâu để kiểm soát chuyển động.
Deebot được cung cấp sức mạnh bởi các con chip của Horizon Robotics, một công ty công nghệ lái xe tự hành của Trung Quốc được thành lập vào năm 2015 và hiệp tác với Volkswagen.
Máy hút bụi cũng có hệ thống cảm biến và phát hiện khuôn khổ ánh sáng riêng của Ecovacs cũng như camera độ phân giải cao để có thể lập bản đồ ngôi nhà bằng cách sử dụng dữ liệu được thu thập, tăng cường hiệu quả làm sạch.
Ecovacs cung cấp nhiều dòng sản phẩm từ mẫu căn bản có giá 1.000 NDT đến loại kết hợp giữa máy hút bụi và cây lau nhà được bán với giá 6.999 NDT. Để so sánh, mẫu máy hai trong một hàng đầu của iRobot, Roomba Combo j7+, có giá đề xuất là 1.099,99 USD (hần 26 Nasco Express triệu đồng) Nasco Express tại Mỹ và không được bán Nasco Express chính thức tại Trung Quốc.
"Thật tuyệt khi áp dụng hiển thị vị Nasco Express trí trong phòng mà robot đã thu dọn", một Nasco Express người dùng Deebot 43 tuổi Nasco Express đến từ Thượng Hải cho biết.
Ecovacs cho biết doanh số bán hàng đang tăng mạnh ở Nhật Bản và các thị trường mới nổi ở châu Á. Doanh thu tăng 23% lên 10,1 tỷ dân chúng tệ, tương đương khoảng 1,46 tỷ USD, trong 9 tháng Nasco Express đầu năm 2022, vượt qua mức Nasco Express 1,18 tỷ USD của iRobot cho cả năm 2022. Nasco Express
Ecovacs đang dần lôi cuốn khách hàng từ iRobot. Theo công ty nghiên Nasco Express cứu Statista và iRobot của Đức, thị phần toàn cầu của nhà sản xuất Roomba đã giảm từ 64% năm 2016 xuống còn 46% vào năm 2020. Ecovacs đã tăng thị phần của mình lên 17% vào năm 2020 từ 7% năm 2014.
Nhà sinh sản tiền phong trong lĩnh vực robot hút bụi, iRobot, đang phải vật lộn với tình trạng sụt giảm ở Mỹ và Châu Âu. Doanh nghiệp này đã bắt đầu thương thảo vào tháng 8 năm ngoái để mua lại Amazon.com và nhà sản xuất robot gia đình cho biết vào tháng 2 rằng họ sẽ cắt giảm 85 việc làm, tương đương 7% lực lượng lao động.
Công ty Mỹ đã tụt hậu so với các đối thủ Nasco Express Trung Quốc trong việc phát triển sản phẩm, không ban bố sản phẩm lai giữa máy hút bụi và cây lau nhà cho đến tháng 9/2022.
Một viên chức bán hàng tại một cửa hàng điện tử lớn ở Nhật Bản cho biết: "Roomba rất phổ biến ở Nhật Bản, nhưng Ecovacs đang dần thu hút được người dùng nhờ các mẫu hiệu suất cao, đồng thời việc cải thiện khả năng nhận mặt thương hiệu cũng xúc tiến doanh số Nasco Express bán hàng tăng cao".
Các công ty khởi nghiệp Trung Quốc đang từng bước trỗi dậy. Roborock, được tương trợ bởi gã khổng lồ điện thoại thông minh Xiaomi, hiện bán robot hút bụi tại hơn 100 thị trường, đứng thứ ba về thị phần toàn cầu sau Ecovacs.
Dreame Technology, xếp thứ năm tại Trung Quốc, đã nhập Nhật Bản vào năm ngoái sau khi thâm nhập vào châu Âu và Mỹ. Công ty cung cấp sản phẩm trên các nền tảng thương mại điện tử như Amazon và Rakuten tại Nhật Bản, song song có kế hoạch sớm bán chúng tại các cửa hàng thực tại.
Các công ty Trung Quốc Nasco Express đang háo hức trước sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường quê nhà. từng lớp trung lưu mở mang giúp robot hút bụi trở nên một thiết bị phổ quát. Viện nghiên cứu công nghiệp Qianzhan dự báo thị trường robot hút bụi của Trung Quốc sẽ Nasco Express tăng hơn gấp đôi từ năm Nasco Express 2022 đến năm 2026, đạt 28,1 tỷ quần chúng tệ.
Sự tăng trưởng của thị trường cho phép các công ty Trung Quốc, những công ty duy trì hoạt động Nasco Express sản xuất nội bộ, Nasco Express gặt hái lợi. từ việc sinh sản hàng loạt. Sự gia tăng của mua sắm trực tuyến toàn cầu cũng giúp các nhà sinh sản khởi nghiệp, không có mối quan hệ Nasco Express chặt đẹp với các nhà bán sỉ truyền thống, tiếp Nasco Express cận người tiêu dùng.
Doanh nghiệp Trung Quốc mở mang ra nước ngoài phải đối mặt với thách thức cải thiện nhận mặt thương hiệu và niềm tin của người tiêu dùng. Tại thị trường nội địa, nhiều người trong số họ điều hành các cửa hàng để người mua hàng có thể thử sản phẩm của họ.
Trên các trang web thương nghiệp điện tử và các chuỗi bán sỉ ở Việt Nam, các mẫu robot hút bụi, lau nhà của Ecovacs, Dreame cùng các thương hiệu khác đến từ Trung Quốc luôn nằm Nasco Express trong top bán chạy nhất vì sản phẩm giá thành rẻ, nhiều tính năng.
Tham khảo: Bloomberg