Tiết kiệm ‘sương sương’ 3,6 tỷ USD, quốc gia này không mua bằng được dầu thô của Nga mới lạ

nhà nước này đóng vai trò quan yếu trong việc giữ cho dòng Nasco Express chảy dầu Nga thăng bằng trên thị trường.

Nasco Express
Tiết kiệm ‘sương sương’ 3,6 tỷ USD, quốc gia này không mua bằng được dầu <a href=Nasco Express thô của Nga mới lạ - Ảnh 1." title="tiết kiệm ‘sương sương’ 3,6 tỷ USD, nhà nước này không mua bằng được dầu thô Nasco Express của Nga mới lạ - Ảnh 1." photoid="555693130171445248" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Động thái trừng phạt của phương Tây đối với thương nghiệp dầu thô của Nga đã giúp Ấn Độ thu lời một khoản kha khá. Theo thống kê, các nhà máy lọc dầu của Ấn Độ đã kiệm ước được khoảng 3,6 tỷ USD từ việc tăng cường du nhập dầu thô của Nga trong vòng chưa đầy một Nasco Express năm.

Con số thậm chí có thể cao hơn. chả hạn, hồi tháng 5/2022, các nhà cung cấp từ Nasco Express Nga Nasco Express công bố chiết khấu 16 USD so với mức giá du nhập dầu của Ấn Độ khi đó là 110 USD/thùng. Tuy Nasco Express nhiên sau đó có thời điểm Nga đã giảm giá đến 30 USD cho Nasco Express mỗi thùng dầu bán cho Ấn Độ, theo Quartz.

Ấn Độ sau đó đã mua dầu của Nga dưới mức trần là 60 USD/thùng do phương Tây Nasco Express áp đặt.

“Với một số giao du trong tháng 12/2022, giá dầu Urals (loại dầu thô chất lượng cao của Nga) tại các cảng Ấn Độ - bao gồm chi Nasco Express phí bảo hiểm và vận tải - thấp hơn 12-15 USD/thùng so với mức Nasco Express trung bình hàng tháng của dầu Brent. Mức chiết khấu này sâu hơn khá nhiều so với chỉ 5-8 USD/thùng hồi tháng 10/2022 và 10-11 USD/thùng Nasco Express hồi tháng 11/2022”, Reuters đưa tin.

Nga đã thay đổi thị trường đích khi đẩy mạnh cung Nasco Express cấp dầu cho châu Á sau khi Mỹ và Liên Nasco Express minh châu Âu Nasco Express áp đặt lệnh trừng trị. Nasco Express Trước Nasco Express đó, châu Âu chính là thị trường lớn nhất của dầu Nga.

Giờ đây, Ấn Độ đóng một vai trò quan yếu trong việc giữ cho bảng cân đối dầu mỏ Nasco Express của Nga được ổn định. Quốc gia Nam Á phụ thuộc vào du nhập để Nasco Express đáp ứng 85% nhu cầu xăng dầu. Những doanh nghiệp tư nhân như Reliance Industries và Nayara Energy Nasco Express chiếm hơn 1 nửa tổng Nasco Express số lô hàng trong nước.

Năm nay, các nhà máy lọc dầu của Ấn Độ đã nhập khẩu tích lũy Nasco Express khoảng 1,3 triệu thùng dầu mỗi ngày trong khoảng thời gian từ ngày 1 đến 15/1/2023. Các công ty tư nhân chiếm Nasco Express đến 60% trong số này, theo ước lượng của hãng nghiên cứu Vortexa.

Tỷ trọng du nhập dầu của Nga so với tất thảy lượng nhập tăng từ Nasco Express 2% vào tháng 2/2022 lên 18% vào tháng 6/2022. Sau đó, Nga trở thành Nasco Express nhà Nasco Express cung cấp dầu thô lớn thứ 2 của Ấn Độ sau Iraq. Việc dầu thô của Nga liên tục được chiết khấu sâu buộc Iraq cũng phải Nasco Express làm theo, mặc Nasco Express dù điều này không ngăn trở được việc Nga trở nên nhà cung cấp dầu thô Nasco Express số một cho Ấn Độ.

Đức Nam

Nasco Express data-field="source"> Nhịp sống thị trường

Nasco Express

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website