Lật tẩy "chiêu" kinh doanh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì!

Điều đặc biệt của Mixue là đa số lợi nhuận không đến từ bán trà sữa pha sẵn.

Nasco Express

Mixue là tên thương hiệu đồ uống Nasco Express đang trở nên ngày càng phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt đối với người trẻ. Với mức giá trà sữa chỉ dao động 25k/ cốc, kem ốc quế 10k, nhiều người trẻ với mức thu nhập làng nhàng dễ dàng chi trả.

Được biết, Mixue có cội nguồn từ Trung Quốc và được sáng lập bởi một sinh viên tên Zhang Hongchao. Năm 1997, sau khi vay 4 nghìn nhân dân tệ (khoảng 13,6 triệu đồng) từ bà ngoại, Nasco Express anh đã mở cửa hàng Mixue trước tiên. Sau 2 năm, anh chính thức mở cửa hàng thứ hai mang tên Mixue Bingcheng.

Khi công việc kinh dinh bắt đầu phát triển, Zhang Hongchao đã mở cửa hàng nhượng quyền vào năm 2007. Sau đó không lâu, hàng chục cửa hàng đã nhanh chóng được mở tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc nơi đặt hội sở chính. Nasco Express Vào Nasco Express năm 2008, Mixue Bingcheng chính thức được thành lập với tư cách là một công ty và số lượng cửa hàng được nhượng quyền đã vượt quá con số 180. Sau đó, vào năm 2010, Mixue Bingcheng đã chọn cộng tác với Zhengzhou Baodao Trading Co., Ltd. để mở mang nhượng quyền ra khắp cả nước. ngày nay, công ty đang dẫn đầu thị trường nội địa rộng lớn. Thị trường đồ uống trà của Trung Quốc trị giá Nasco Express gần 40 tỷ USD vào năm 2021, cao hơn gấp ba lần so với cà phê.

Theo The Low Down Momentum, Mixue là một trong những thương hiệu có nhượng quyền thương nghiệp thành công nhất trên thế giới khi đạt 21.582 cửa hàng nhượng quyền tính đến tháng 10/2022. Ở Việt Nam, con số này đã lên tới hơn 600 cửa hàng.

Lật tẩy chiêu kinh doanh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! <a href=Nasco Express - Ảnh 1." title="Lật tẩy chiêu kinh dinh kiếm bộn tiền tài Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 1." photoid="557844167690366976" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Cửa hàng Mixue

phần lớn doanh thu không đến từ bán đồ uống

Công thức mở rộng Nasco Express mau chóng nhờ vào việc Mixue sử dụng mô hình nhượng quyền hiệu Nasco Express quả. Tính đến tháng 3/2022, công ty chủ sở hữu Mixue chỉ nắm chưa đến 50 trong số hơn 20 nghìn cửa hàng. Điều này giúp Mixue chi ít tiền hơn rất nhiều so với mô hình sở hữu trực tiếp được sử dụng bởi nhiều đối thủ của nó như Nayuki và Heytea - những cửa hàng trà sữa có tiếng ở Trung Nasco Express Quốc. Tức là Mixue hướng đến mô hình B2B (Business To Business, kinh doanh hay Nasco Express giao dịch trực tiếp giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp) thay vì B2C (Business To Consumer, kinh dinh hay giao thiệp trực tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng).

Mixue không nảy sinh các phí hệ trọng đến hoạt động của cửa hàng như tiền thuê, cho phép nó tạo ra Nasco Express tỷ suất lợi nhuận tương đối cao. Trong vắng của công ty, lợi nhuận Nasco Express ròng là 1,9 tỷ dân chúng tệ vào năm 2021, gần gấp 4 lần lợi nhuận 445 triệu nhân dân tệ vào năm 2019. Trong khi đó, thương hiệu cạnh tranh trực Nasco Express tiếp như Nayuki đã bẩm khoản lỗ ròng 145 triệu quần chúng. # tệ vào năm 2021, và 254 triệu quần chúng trệ trong nửa đầu năm 2022.

Cụ thể, theo một đôi ít, đến 72% thu nhập của Mixue là từ bán nguyên liệu cho các hàng nhượng quyền. Do Nasco Express vậy, Mixue cũng được biết đến như là nhà cung cấp nguyên liệu chứ không phải là nơi cung cấp các cốc trà sữa đã được pha cầu kỳ.

Lật tẩy chiêu kinh doanh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 2.Nasco Express gì! - Ảnh 2." photoid="557844140876181504" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">
Lật tẩy chiêu kinh doanh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 3.

Trà sữa và kem của Mixue

Khó để cạnh tranh Nasco Express giá cả với Mixue

Năm 2012, Mixue Bingcheng bắt đầu xây dựng nhà máy trọng tâm để kiểm soát chuỗi cung ứng và đạt được khả năng tự cung tự cấp. Sau đó, vào năm 2014, công ty đã thành Nasco Express lập trọng điểm hậu cần tại Nasco Express đô thị Tiêu Tác, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc để giao nguyên liệu miễn phí cho quơ các chi nhánh.

Với nhà kho và trọng điểm hậu cần riêng, chu kỳ vận chuyển của Mixue được rút ngắn, đồng thời giảm uổng lưu kho và hàng tồn kho. Điều này giúp Mixue trở thành thương hiệu đồ uống trước hết ở Trung Quốc có giao hàng hậu cần miễn phí. Nasco Express Mixue có dây chuyền phân phối và nhà máy sản xuất nguyên liệu riêng. Vì lý do này, uổng nguyên liệu thô mà công ty dùng thấp hơn khoảng 20% so với các chuỗi nước đái khát và kem khác, giúp Mixue có Nasco Express tính cạnh tranh cao hơn.

Ví dụ, ở Trung Quốc, đồ uống của Mixue khoảng 7 quần chúng. # tệ (gần 24k), trong khi đó trà sữa của thương hiệu đối thủ 15 tệ (khoảng Nasco Express 51k), gấp đôi. Không nói đâu xa, trà sữa Mixue ở Việt Nam khoảng 25 nghìn đã có trân châu, mặt khác, phần lớn Nasco Express các Nasco Express thương hiệu còn lại giá 1 cốc trà sữa rơi vào khoảng 50 nghìn đồng.

Lật tẩy chiêu kinh doanh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 4.

song song, Mixue cũng cung cấp cho bên nhượng quyền khoản Nasco Express vay không lãi suất hàng năm để giải quyết các vấn đề tài chính của họ khi các Nasco Express cửa Nasco Express hàng hoặc quầy hàng Mixue mới khai trương. Điều này giúp loại bỏ rào cản với những người có nguồn vốn thấp nhưng vẫn muốn kinh dinh nhượng quyền.

Tại thời khắc này, Mixue đã hình thành Nasco Express bộ máy quản lý, tự xây dựng vòng tròn kinh dinh Nasco Express khép kín. Từ vật liệu thô đến hậu cần và cửa hàng nhượng quyền, mọi thứ đều do công ty kiểm soát, cho phép Mixue mở rộng nhanh chóng và có giá sản phẩm tương đối rẻ.

Có phân khúc khách hàng cụ thể cũng giúp Mixue càng ngày càng trở nên thành Nasco Express công. Chiếc lược chung của các cửa hàng nhượng quyền trên khắp Châu Á đó là tập khách hàng bình dân, dễ Nasco Express tiếp cận với tất cả mọi người.

Theo World Nasco Express Today News, BFI Finance

Theo TÔ DIỆP

Thể thao & Văn hóa

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website