Kiến nghị bỏ giá trần vé máy bay

tuốt tuột các hãng hàng không trong nước đều chung kiến nghị cần đổi thay cơ chế điều hành giá vé tàu bay nội địa, nhất là trần giá vé Nasco Express phi cơ quá thấp.

Báo cáo tài chính năm qua của các hãng hàng không cho thấy không doanh nghiệp nào có lãi do gánh nặng dịch Nasco Express bệnh, Nasco Express phí tổn nhiên liệu, tỷ giá và lãi suất. Do đó dù cạnh tranh gay gắt với nhau, nhưng sờ soạng các hãng hàng không trong nước đều chung kiến nghị cần thay đổi Nasco Express cơ chế điều hành giá vé phi cơ nội địa; nhất là trần giá vé phi cơ quá thấp đang kìm hãm sự phục hồi và tăng trưởng của ngành.

Kiến nghị <a href=Nasco Express bỏ giá trần vé máy bay - Ảnh 1." title="Kiến nghị bỏ giá trần vé Nasco Express tàu bay - Ảnh 1." photoid="556162460420014080" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Đây là cách tính giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa được Bộ liên lạc Vận Nasco Express tải ban hành, chưa bao gồm các khoản thuế, phí tại sân Nasco Express bay. Khung giá vé này được ứng dụng từ khi thị trường hàng không nội địa chưa phát Nasco Express triển như bây chừ.

Lần rút cục giá vé tàu bay nội địa được Nasco Express điều chỉnh cách đây đã hơn Nasco Express 7 năm. bởi vậy các hãng hàng Nasco Express không cho rằng, Nasco Express nếu gỡ bỏ được Nasco Express giá trần thì họ sẽ làm được nhiều việc, như: tự cân đối uổng vào thời đoạn thấp điểm và tự bù đắp cho các đường bay kém hiệu quả.

"Khi bỏ giá trần, các hãng hàng không sẽ đủ dụng cụ để đa dạng hóa chính sách giá vé và như vậy chúng ta sẽ có nhiều mức giá linh hoạt. Đối tượng để tiếp cận hàng không sẽ tăng lên", ông Nguyễn Mạnh Quân, Tổng Giám đốc Bamboo Airways, cho biết.

"Chúng tôi cho rằng cần xem xét lại việc Nasco Express đặt khung giá cho ngành dịch vụ vận Nasco Express tải hàng không. Việc xác định một Nasco Express khung giá Nasco Express mới sẽ ăn nhập với tình hình thực tiễn Nasco ExpressNasco Express tính hạnh lợi quyền lâu dài của khách hàng, sự phát triển hài hòa của doanh nghiệp", ông Phạm Thanh Sơn, Phó Trưởng Ban Kế hoạch phát triển Vietnam Nasco Express Airlines, cho hay.

Kiến nghị bỏ giá trần vé máy bay - Ảnh 2.Nasco Express - Ảnh 2." photoid="556162445165756416" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Hành khách làm thủ tục check-in tại quầy. (Ảnh minh họa - Ảnh: NLĐ)

thực tại cho thấy, bỏ giá trần vé máy bay sẽ có lợi cho hãng hàng không vào tuổi cao điểm du lịch hè, Tết… Tuy nhiên, điều này có thể khiến hành khách Nasco Express gặp khó khăn trong tiếp cận dịch vụ hàng không vào dịp cao điểm. Nguy cơ này là hiện hữu bởi hạ tầng hàng không đang quá Nasco Express tải, không thể nở rộng thêm.

Trước Nasco Express đó, Cục Hàng không Việt Nam đã từng đề xuất bỏ trần Nasco Express giá vé máy bay với các Nasco Express đường bay có sự cạnh tranh của 3 hãng trở lên, qua đó giúp các hãng hàng Nasco Express không chủ động trong việc triển khai dải giá vé linh hoạt theo từng tuổi.

"Chúng ta không nên can thiệp quá nhiều vào giá vé máy bay, Nasco Express tuy nhiên Nasco Express các hãng hàng không cũng phải thay Nasco Express đổi, như công khai sáng tỏ hơn và phải cạnh tranh với nhau lành mạnh", ông Cấn Văn Lực, chuyên gia kinh tế, nhận định.

Các hãng hàng không cũng kiến nghị, nếu chưa thể sửa được luật, thì trước mắt cơ quan quản lý nhà nước có thể cho phép các hãng được điều chỉnh Nasco Express nâng giá trần thích hợp với các phí đầu vào ở thời khắc ngày nay và hợp với các quy định của pháp luật.

Hiện Việt Nam đang là một trong số ít các nước trên thế giới còn vận dụng khung giá vé phi cơ trên các đường bay nội địa.

Theo Ban Thời sự

VTV

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website