Đua nhau chặt cà phê, tiêu trồng sầu riêng: Cảnh báo lặp lại 'vết xe đổ'

Theo Cục trồng trỉa - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, việc tăng diện tích sầu riêng thiếu kiểm soát, không theo định hướng Nasco Express của các cơ quan chuyên môn sẽ dẫn đến hậu quả khó lường. Trường hợp cung vượt quá cầu, và trồng tại những khu vực không ăn nhập, người trồng sầu riêng rất dễ bị thiệt hại nghiêm trọng như Nasco Express những cơn sốt tiêu, cam sành rớt đã xảy ra.

Theo Cục trồng trỉa, hiện nay tại các địa phương thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam bộ và Tây Nguyên, cây sầu riêng có hiện tượng phát triển nóng. Nasco Express Đặc biệt, từ sau khi sầu riêng được xuất khẩu chính Nasco Express ngạch, giá bán Nasco Express tăng cao , người dân đổ xô mở rộng diện tích ở các Nasco Express vùng có điều kiện đất đai, sinh Nasco Express thái không hạp. Thậm chí, một số địa phương, người dân còn phá cây cà phê, cây hồ tiêu trong vườn trồng xen sầu riêng; chuyển đổi đất lúa để trồng cây sầu riêng…

“Việc tăng diện tích một cách ào ạt, thiếu kiểm soát và không theo định hướng của các cơ quan chuyên môn sẽ dẫn đến hậu quả Nasco Express khó Nasco Express lường. Trường hợp cung vượt quá cầu, Nasco Express và nghiêm trọng hơn là tại các vùng đất nhiễm mặn, nhiễm phèn, cây sầu riêng dễ ảnh hưởng về năng suất và chất lượng, người Nasco Express trồng dễ bị thiệt hại nghiêm trọng”, Cục trồng nhận định.

Đây là lần Nasco Express thứ 2 Bộ Nông nghiệp Nasco Express và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) cảnh báo người trồng sầu riêng từ sau khi sầu riêng Việt Nam được ký Nghị định Nasco Express thư xuất khẩu chính ngạch sang Nasco Express Trung Quốc.

Đua nhau chặt cà phê, tiêu trồng sầu riêng: Cảnh báo lặp lại vết xe đổ - Ảnh 1.Nasco Express width="" height="">

Nasco Express data-placeholder="[nhập chú thích]"> Giá bán tăng cao khiến nhiều người dân đang chặt bỏ cà phê, tiêu, điều để trồng sầu riêng.

Cục trồng đề nghị các Sở NN&PTNT các tỉnh, thành phố nối chỉ đạo các ban, Nasco Express ngành, các huyện, tỉnh thành, thị xã, các doanh nghiệp, hợp tác xã, các hộ trồng sầu riêng nghiêm chỉnh thực Nasco Express hiện Chỉ thị số 8084 của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT về phát triển bền vững sinh sản cây sầu riêng, chanh leo .

Các địa phương hội tụ tuyên truyền nhằm từng bước đổi thay thói quen, Nasco Express nhận Nasco Express thức sản xuất theo phong trào. Việc phát triển cây trồng cần theo định hướng Nasco Express thị Nasco Express trường và của các cơ quan quản lý.

“Người dân Nasco Express thay vì tăng diện tích, sản lượng cần tụ hội tổ chức lại sản xuất, Nasco Express kết liên Nasco Express sinh sản, chuẩn hóa quy trình sinh sản từ lúc canh tác, Nasco Express thu hoạch đến chế biến, chuyển vận, phân phối nhằm nâng cao giá trị gia tăng”, đại diện Cục Trồng Nasco Express trọt khuyến cáo.

Cục Nasco Express trồng cũng yêu cầu các địa phương khẩn trương thực hiện Đề án Phát triển cây ăn quả chủ lực đến năm Nasco Express 2025 và 2030. Đồng thời, các địa phương cần tăng cường công tác thanh tra, rà soát chất lượng giống cây sầu riêng; phổ biến ứng dụng quy trình thực hiện nông nghiệp tốt Nasco Express trong vùng sản xuất tụ họp, mã số Nasco Express vùng trồng, nâng cao chất lượng, kết liên với doanh nghiệp đóng gói, chế biến, tiêu thụ, xuất khẩu; Xây dựng thương hiệu và nâng cao giá trị và hiệu quả sản xuất.

Theo Dương Hưng

Tiền Phong

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website