Gã đồ sộ Toyota sắp tiến hành một cuộc đại tu hoàn chỉnh hướng tới kỷ nguyên tàu điện.
Tờ Nasco Express Bloomberg nhận định, khi Toyota - nhà sinh sản ô tô lớn nhất thế giới chuyển sang kỷ nguyên xe điện, tuồng như hãng đưa ra một lời cảnh báo cho toàn ngành công nghiệp: Đã đến lúc phải suy nghĩ lại về hoạt động sinh sản truyền thống.
Vào tuần này, Toyota đã tiết lậu kế hoạch mới của mình dưới thời tổng giám đốc sắp tới Koji Sato. Họ đưa ra một số đổi thay to lớn trong tất hoạt động kinh dinh khi hãng đẩy mạnh hơn nữa cho hoạt động điện khí hóa. Công ty sẽ cải tổ các Giám đốc điều hành cấp cao, sắp đặt lại cơ cấu quản lý (đặc biệt là toàn Nasco Express nam giới) và tụ họp vào điện khí hóa và ô tô sáng ý.
Sato giới thiệu kế hoạch với một tuyên bố táo bạo: “Chúng ta phải đổi thay mạnh mẽ cách thức kinh doanh, từ sản xuất đến bán hàng và dịch vụ”. Ông cho biết để cung cấp xe điện cho những người muốn lái, công ty “phải hợp lý hóa cấu trúc của ô tô”, song song cho Nasco Express biết thêm rằng Lexus – thương hiệu xe sang do ông lãnh đạo – sẽ dẫn đầu quá trình chuyển đổi lần này.
Là một phần của kế hoạch, công ty sẽ tái cấu trúc hệ thống sản xuất xe của mình tại Kyushu và ra mắt Lexus Nasco Express EV thế hệ tiếp theo vào năm 2026. tuốt các thành phần trong những mẫu xe này, “từ pin và nền tảng cho đến cách chế tạo ô tô” sẽ được hướng đến xe điện.
Có thể thấy, không giống như chiến lược truyền thông mờ nhạt về xe điện trong một khoảng thời kì dài trước đây, thông điệp của Toyota hiện rất rõ ràng: Đây là một quá trình chuyển đổi công nghệ, không chỉ là một bài tập về việc sinh sản công cụ khác.
Trong một số trường hợp, sẽ hợp lý hơn nếu các nhà sinh sản ô tô phá bỏ một nhà máy thay vì cố chuyển đổi sang nhà máy sản xuất xe điện.
Điều đó có tức thị những thay đổi đối với sản xuất sẽ không chỉ là những thay đổi dần dần ra khỏi động cơ đốt trong; đúng hơn, nó sẽ là một cuộc đại tu hoàn chỉnh. Sato dìm rằng những dị biệt căn bản - cách năng lượng được chuyển đổi và dùng cũng như tính khí động học - có nghĩa là mỗi bộ phận và quy trình sẽ phải được Nasco Express điều chỉnh cho hiệp với xe điện.
Nhận thức đó và sự nhận công khai lần này của Toyota và ban lãnh đạo được đánh giá là dấu mốc rất quan yếu. xe điện không chỉ là một công cụ khác hoàn toàn. Khi các nhà sản xuất ô tô trên khắp thế giới chạy đua để theo kịp các cam kết sinh sản, cam kết chi hàng tỷ USD cho hành trình điện khí hóa của họ, thì đây là một cuộc kiểm tra thực tại hết sức cấp thiết.
sản xuất ô tô thời đại mới không phải là một cuộc dạo chơi dễ dàng - và đó là một phần lý do khiến việc mở mang quy mô trở thành khó khăn. dù rằng nhìn ngoài mặt có vẻ như việc tạo Nasco Express ra EV là một phần mở mang của dụng cụ ICE, nhưng Nasco Express thực tiễn không phải vậy. Về lý thuyết, xe điện có ít thành phần hơn rất nhiều, thành thử chúng sẽ đơn giản hơn để sản xuất.
thực tiễn là, Nasco Express cấu trúc thân xe không giống như cấu trúc truyền thống, cách lắp ráp cũng khác. xe điện cần một bộ thiết bị điện tử và hệ thống dây điện hoàn toàn mới, trong khi các Nasco Express bộ phận yêu Nasco Express cầu các phương thức xử lý và bảo quản khác nhau, đồng thời được chế tác bằng các loại máy khác.
Thậm chí trong một số trường hợp, sẽ Nasco Express hợp lý hơn nếu các nhà Nasco Express sinh sản ô tô phá bỏ một nhà máy thay vì cố chuyển đổi Nasco Express sang nhà máy sinh sản tàu điện. ngoại giả, đa số quá trình sinh sản xoay quanh pin, chiếm gần 40% đến 50% phí và là một trở lực lớn về công nghệ.
Quá trình sản xuất EV phức tạp là lý do tại sao, có lúc, nhà sinh sản ô tô truyền thống Volkswagen AG phải mất 30 giờ để tạo ra một trong những chiếc ID.3 EV mới của họ. Trong khi đó, với Tesla – Nasco Express một công ty chỉ sản Nasco Express xuất tàu điện, chỉ mất 1/3 số giờ đó để sản xuất được 1 chiếc xe Mặc dù họ còn đang gặp phải một số khó khăn về chuỗi cung ứng.
Đối với một công ty được ca ngợi về năng lực hệ thống sản xuất, được gọi là “Toyota Way”, đây sẽ là một thay đổi lớn. Tập đoàn đã liên tục điều Nasco Express chỉnh và sắp xếp hợp lý các quy trình sinh sản của mình để tăng hiệu quả. Họ đã giới thiệu dòng sản phẩm thân xe linh hoạt vào năm 1985 và ra mắt toàn cầu một thập kỷ sau đó; Họ đã thể nghiệm hệ thống cung cấp phụ tùng Nasco Express nhất quyết giúp cắt giảm phí tổn nội bộ và rốt cuộc trở nên dây chuyền sản xuất nhanh nhất từ trước đến Nasco Express nay, cho ra đời một chiếc xe cứ sau 50 giây.
Nhưng có một góc cạnh khác của việc sinh sản tàu điện. Kế hoạch mới của Toyota cũng hội tụ vào ô tô thông minh và công nghệ dành cho chúng. Như Simon Humphries, giám đốc Nasco Express thương hiệu mới đã nói, “mọi người muốn kiểm soát trải nghiệm của chính họ” và điều đó có nghĩa là công ty sẽ phải tăng tốc độ tích hợp phần cứng và phần mềm để người tài xế có thể điều chỉnh EV cho hợp với nhu cầu đa dạng của Nasco Express họ.
Những chiếc xe này sẽ phải sao chép những gì mà một chiếc xe bán tải nhỏ ở Thái Lan hay những chiếc xe ngốn xăng ở Mỹ làm cho người tài xế, hoặc thay thế những chiếc xe nhỏ, vững chắc dành cho những con đường ở Ấn Độ. Để khách hàng bằng lòng tàu điện và tham dự vào Nasco Express quá trình chuyển đổi công nghệ - có tức thị công ty sẽ cần phải theo kịp sự thay đổi hành vi này. Để làm như vậy, Toyota sẽ tăng cường nuốm xung quanh Woven Planet Holdings Inc. 1, công ty con về phương tiện di động, phần mềm và xe sáng dạ.
Cuộc Nasco Express tiến công vào mảng EV của Toyota bắt đầu với sự đổi thay Giám đốc điều hành trước nhất trong hơn một thập kỷ không chỉ là một cầm cố để lấy lại hình ảnh tụt Nasco Express hậu về tàu điện nữa. Đối với một công ty đã thạo nghệ thuật sinh sản ô tô và quản lý để tạo ra hàng triệu phương tiện vượt qua các cuộc khủng hoảng Nasco Express nghiêm trọng, đây là Nasco Express một sự đổi thay nghiêm trọng có thể sẽ mở đường cho cách thức sản xuất xe điện hàng loạt.
Nguồn: Bloomberg
Theo Phương Linh
Nhịp sống thị trường