Lô củ cải muối Việt đầu tiên xuất Nhật, thu nhập nông dân tăng gấp 4 lần

18 tấn củ cải muối trước hết của Việt Nam vừa được xuất khẩu chính ngạch Nasco Express sang Nhật Bản sau một thời gian thực hành mô hình liên kết, giúp Nasco Express người Nasco Express dân tăng thu nhập gấp 4 lần so với cây trồng truyền thống đang canh tác.

Đây là kết quả từ việc liên kết chuỗi giá trị giữa Nasco Express Hà Giang với Công ty TNHH Việt Nam Misaki (Nhật Bản). Theo đó, để có những lô hàng củ Nasco Express cải muối xuất khẩu, doanh nghiệp đã kết liên chặt với bà con dân cày các vùng trồng huyện Xín Mần (Hà Giang), cơ sở đóng gói đã phải chuẩn bị sẵn sàng và trải qua rất nhiều khâu Nasco Express khảo sát, soát, đáp ứng yêu cầu về kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm.

Công ty TNHH Việt Nam Misaki đã cung ứng giống, vật tư phân bón cho Nasco Express bà con dân cày. Sau đó, sản phẩm được bán lại cho công ty Nasco Express theo đúng Nasco Express cam kết. Việc thực hiện mô hình kết liên trồng củ cải giúp người dân Hà Giang tăng gấp 4 lần thu nhập (khoảng 133 triệu đồng/ha) so với cây ngô truyền thống vẫn canh tác.

Chương trình bao gồm các sản phẩm như: Củ cải, gừng trâu, các mô hình kết liên củ kiệu, tre Bát Độ. Phía doanh nghiệp Nhật Bản cũng đã hoàn thiện xưởng sơ chế và chế biến sâu củ Nasco Express cải quy mô 1.000 tấn/năm.

Lô củ cải muối Việt đầu tiên xuất Nhật, thu nhập nông dân tăng gấp 4 lần - Ảnh 1.Nasco Express - Ảnh 1." photoid="539599522242076672" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Nasco Express củ cải đầu tiên được bốc xếp chờ chuyển vận Nasco Express qua thị trường Nhật Bản

Sự kiện này là cơ hội để tổ chức phát triển sản phẩm nông sản tại Hà Giang theo hướng hàng hóa, chất lượng, an toàn, bền vững và kết liên chặt chịa từ khâu sản xuất đến thị trường tiêu thụ.

Theo kế hoạch, lô hàng củ cải đầu tiên sẽ xuất bến cảng Việt Nam Nasco Express và cập cảng Nhật Bản trong khoảng 7 ngày tới.

Trước đó, Nasco Express lô nhãn tươi trước hết của Việt Nam đã được xuất khẩu thành công sang Nhật. Đơn vị xuất khẩu lô hàng này là Công ty TNHH Hoàng Phát. Sau lô nhãn này, mỗi tháng Công ty TNHH Hoàng Phát sẽ cung ứng khoảng 70 - 100 tấn nhãn tươi bằng đường biển và đường hàng không sang Nhật Nasco Express Bản.

Theo Cục Bảo vệ thực vật - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Việt Nam mất 6 năm thương thuyết để mở cửa thị trường Nhật Bản cho trái nhãn Việt. Nhật Bản là một thị trường rất khắt khe, sáng tỏ, yêu cầu chất lượng cao hàng đầu thế Nasco Express giới. Tuy nhiên, Nhật Bản là thị trường rất tiềm năng, mỗi năm nhập đến 20 tỷ USD rau quả các loại, Nasco Express trong khi đó Việt Nam chiếm chưa tới 3%.

Việc được Nhật Bản chấp nhận nhập khẩu cho thấy trái nhãn Việt Nam đã đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, có thể vỡ hoang mạnh để tăng trưởng tốt trong những năm tới.

Hiện, Việt Nam có hơn 80.000 ha trồng nhãn, sản lượng đạt 600.000 tấn/năm. Tuy nhiên, mới có khoảng 2.000ha và 3 nhà máy sơ chế đóng gói sản phẩm được cấp mã số trồng và xuất khẩu sang Nhật Nasco Express Bản. Với thành công bước đầu và kinh nghiệm xuất khẩu sang Nasco Express thị Nasco Express trường Nhật Bản, Việt Nam kỳ vọng sẽ tiếp kiến đẩy mạnh đưa trái nhãn vào nhiều thị trường cao cấp, nâng cao giá trị và hiệu quả cho sinh sản trong Nasco Express nước.

Theo Xuân Phong

Tiền Phong

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website